Nóng: Điều khủng khiếp xung quanh nơi MH370 rơi trong rừng Campuchia

Google News

Nhóm tìm kiếm MH370 trong khu rừng nhiệt đới Campuchia được cảnh báo về những kẻ buôn lậu bất hợp pháp được trang bị vũ khí sát thương tràn ngập trên tuyến đường dẫn họ tới khu vực nghi máy bay Malaysia rơi.

Nong: Dieu khung khiep xung quanh noi MH370 roi trong rung Campuchia
Nhóm tìm kiếm MH370 đã được cảnh báo về những nguy hiểm rình rập xung quanh rừng Campuchia khi họ lên đường tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. 
Chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson và em trai Jack đã bắt đầu đi bộ xuyên qua vùng đồi núi Campuchia trong tuần này để đến một khu vực mà họ tuyên bố đã phát hiện MH370 thông qua Google Maps.
Tuy nhiên, họ đã được cảnh báo khu vực giữa Thác nước Chrok La Eang và hiện trường nghi MH370 rơi có thể tràn ngập nguy hiểm. Một nguồn tin giấu tên tiết lộ khu vực này là nơi khai thác gỗ bất hợp pháp. Lâm tặc thường sử dụng ma túy đá để giữ sự tỉnh táo và được trang bị các loại vũ khí sát thương nguy hiểm có thể rình rập ngay trên đường đi của nhóm tìm kiếm MH370.
Ian Wilson và nhóm của anh có thể bị lâm tặc xem là "mối đe dọa" nếu bị phát hiện có các thiết bị quay phim, chụp ảnh, ghi âm.
"Nguy hiểm thực sự của các bạn không phải là địa hình hiểm trở mà là lâm tặc khai thác gỗ bất hợp pháp đang hoạt động trong khu vực. Chúng sẽ khó chịu khi thấy những người da trắng lang thang xung quanh với thiết bị ghi âm", nguồn tin giấu tên cảnh báo Wilson.
Nong: Dieu khung khiep xung quanh noi MH370 roi trong rung Campuchia-Hinh-2
 Anh em chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson.
Tuy nhiên, bất chấp lời cảnh báo, chuyên gia công nghệ Anh vẫn quyết tâm vào rừng Camluchia tìm kiếm MH370. Phát biểu từ Campuchia hôm thứ Năm, anh Wilson cho biết: "Sau đêm đầu tiên ở Phnom Penh, chúng tôi hướng về phía tây đến một địa điểm ở Kampong Speu và đang ở đó. Sáng sớm chúng tôi đi đến thác nước Chrok La Eang. Gần như không có hướng dẫn cụ thể để đến đó nhưng cũng có nhiều du khách ở đây.Tôi đã chuẩn bị lều để ngủ lại vài hôm ở rừng. Hiện tại đang có giông và sấm sét”.
Nong: Dieu khung khiep xung quanh noi MH370 roi trong rung Campuchia-Hinh-3
Hình ảnh nghi là MH370 mà chuyên gia Anh Ian Wilson phát hiện trên Google Maps. 
Như vậy, nếu tìm thấy MH370, Wilson sẽ giải mã được bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không thế giới và có thể được nhận khoản tiền thưởng 54 triệu bảng Anh từ chính phủ Malaysia.
Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, hình ảnh máy bay mà anh Wilson phát hiện trong rừng Campuchia qua Google Maps đơn giản chỉ là máy bay đang bay trên bầu trời được vệ tinh của Google chụp lại ngẫu nhiên. Nhưng Wilson tin Google Maps chỉ ra máy bay nằm ở trên mặt đất.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)