Nhìn lại cuộc đời “cậu bé khỏe nhất thế giới” qua đời ở tuổi 21

Google News

Dzhambulat Khatokhov trở thành hiện tượng mạng từ khi mới 3 tuổi. Lên 9 tuổi, khi được các bạn cùng trường đặt biệt danh là "Đấu sĩ", anh nặng khoảng 146 kg.

Võ sĩ sumo người Nga Dzhambulat Khatokhov, người từng được mệnh danh là “Cậu bé khỏe nhất thế giới” khi nặng hơn 95 kg lúc mới 6 tuổi, đã qua đời ở tuổi 21, theo NY Post.

Betal Gubzhev, 29 tuổi, chủ tịch Liên đoàn đấu vật quần chúng và Sumo của Kabardino-Balkaria, khu vực nơi Khatokhov sinh sống, đã thông báo về cái chết của đô vật vào ngày 29/12.

Nhin lai cuoc doi “cau be khoe nhat the gioi” qua doi o tuoi 21

"Cậu bé khỏe nhất thế giới" qua đời ở tuổi 21.

Nguyên nhân không được tiết lộ song theo truyền thông địa phương Khatokhov đã gặp các vấn đề nghiêm trọng về thận.

Dzhambulat Khatokhov trở thành hiện tượng mạng từ khi mới 3 tuổi nhờ số cân nặng đáng kinh ngạc của mình. Năm 9 tuổi, khi được các bạn cùng trường đặt biệt danh là "Đấu sĩ", anh nặng khoảng 146 kg.

Mẹ của anh, Nelya, từng phản bác các báo cáo rằng bà đã bỏ bê sức khỏe của con. "Thằng bé chỉ đang phát triển chiều cao và cân nặng. Tôi có thể làm gì với nó? Đây là con người của con, đây là cách Chúa tạo ra con", bà nói.

Năm 2009, một bác sĩ người Anh cảnh báo rằng tình trạng của Khatokhov rất nghiêm trọng.

Bác sĩ Ian Campbell nói: "Với số cân nặng đó, anh ấy có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường, ung thư và bệnh tim. Do quá trẻ và quá nặng nên tuổi thọ của anh ấy có thể bị giảm đi đáng kể".

Nhin lai cuoc doi “cau be khoe nhat the gioi” qua doi o tuoi 21-Hinh-2

Dzhambulat Khatokhov cao lớn vượt trội so với bạn cùng tuổi.

Khasan Teusvazhukov, huấn luyện viên đấu vật đầu tiên của Khatokhov, nói rằng rất khó để huấn luyện anh ấy.

Ông Teusvazhukov, 48 tuổi, nói: "Tôi không dám cho anh ấy tập đầy đủ các bài tập và cố gắng thận trọng. Các bác sĩ có thể nói rằng anh ấy ổn, nhưng trông không giống như vậy và tôi không muốn gây ra bất kỳ tổn thương nào".

Tuy nhiên mẹ Khatokhov cho biết các bác sĩ ở Moscow không tìm thấy bất kỳ vấn đề sức khỏe nào ở con trai bà.

"Chúng tôi đã trải qua nhiều vòng kiểm tra khác nhau, bao gồm quét nội tạng và xét nghiệm hormone, khi con trai tôi 5 tuổi. Mọi bác sĩ đều muốn tìm ra điều gì đó để giải thích tại sao Dzhambik lại lớn như vậy. Tuy nhiên, không ai phát hiện ra điều gì".

Theo Lê Vy/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)