Nhiều thiếu nữ bị ép làm nô lệ tình dục ở Anh

Google News

Báo cáo mới cho thấy gần 100.000 người bị ép làm nô lệ ở Anh, gấp 10 lần con số ghi nhận chính thức trước đó.

Cựu ngoại trưởng Anh Lord Hague đã kêu gọi nỗ lực đổi mới để giải quyết tội ác khủng khiếp - bắt người khác làm nô lệ - sau khi báo cáo cho thấy sự gia tăng trong số lượng nô lệ ở Anh.
Báo cáo của Trung tâm Tư pháp Xã hội (CSJ) và tổ chức từ thiện chống nạn nô lệ Justice and Care có tên "It Still Happens Here" (tạm dịch: Tội ác vẫn xảy ra ở đây) cảnh báo rằng vấn đề này có thể sẽ gia tăng sau cuộc khủng hoảng vì virus corona.
Các nô lệ hiện đại thường bị bán từ các nước khác sang, mặc dù trong 3 năm qua, Anh bị nghi ngờ là nơi bắt nguồn của nhiều nô lệ.
Nhieu thieu nu bi ep lam no le tinh duc o Anh
 Điều kiện sống tồi tàn của các nạn nhân bị ép làm nô lệ hiện đại. Ảnh: Telegraph.
Báo cáo cũng trích dẫn những ví dụ về các băng đảng sử dụng danh tính nạn nhân để lừa đảo. Các nạn nhân bị dính vào rượu và ma tuý rồi buộc phải đi ăn xin trên đường phố, bị đẩy vào các hoạt động phi pháp như bán thuốc lá bất hợp pháp hoặc bị bán vào trong các nhà thổ hay tiệm rửa xe.
Bằng chứng mới cũng cho thấy cách chương trình trợ cấp nghỉ việc của chính phủ bị lạm dụng.
Ước tính của chính phủ trong năm 2017 về chi phí liên quan tới nạn nhân nô lệ tại đất nước này lên tới 4,3 tỷ bảng Anh (tương đương 5,3 tỷ USD) - dựa trên khoảng 10.000 - 13.000 nạn nhân.
Trong khi đó, báo cáo thu nhập bằng chứng về nô lệ ở Anh trên 6 thị trấn và thành phố. Bằng cách sử dụng Trí thông minh Nhân tạo để phân tích các báo cáo về tội phạm và tin tình báo từ lực lượng Cảnh sát West Midlands, có thể thấy có tới 4.197 nạn nhân chỉ trong 12 tháng.
Dữ liệu ngoại suy về dân số Anh nói chung cho thấy có ít nhất 99.469 nạn nhân liên quan đến các vụ việc được báo cáo với cảnh sát. Điều này không bao gồm phần lớn các nạn nhân mà chưa thể xác định được cho đến nay.
Báo cáo cũng liên kết tình trạng nô lệ hiện đại với tội phạm có tổ chức. Tại Leeds, các quan chức của Trading Standard - Tổ chức Giám định Chất lượng Bảo vệ Người Tiêu dùng ở Anh - cho rằng tình trạng nô lệ này với trốn thuế trên diện rộng trọng hoạt động bán thuốc lá phi pháp có liên quan đến nhau. Trong khi đó, ở West Midlands, cảnh sát đã phát hiện cách các nạn nhân từ Đông âu được sử dụng để khai thác lao động.
Nhieu thieu nu bi ep lam no le tinh duc o Anh-Hinh-2
 Báo cáo mới cho thấy ít nhất 100.000 người bị ép làm nô lệ ở Anh, gấp 10 lần con số chính thức. Ảnh: Telegraph.
Củng cố lời kêu gọi thắt chặt Luật về Nạn nô lệ hiện đại, ông Lord Hague nói: "Hầu hết mọi người đều cảm thấy khó tin rằng gần 200 năm sau khi Anh chính thức xoá bỏ chế độ nô lệ, tội ác khủng khiếp bắt giữ người khác làm nô lệ vẫn còn lan rộng tại đây. Đó là bởi vì tình trạng nô lệ hiện đại bị che giấu khỏi tầm nhìn, mặc dù nó ở xung quanh chúng ta".
"Trên khắp đất nước này, một số lượng lớn phụ nữ trẻ đã bị ép làm nô lệ tình dục. Hàng nghìn thanh niên đang vật lộn với nợ nần bị lôi kéo vào vũng bùn này mà họ không thể trốn thoát. Hàng trăm trẻ em đang lớn lên không bao giờ có thể trải nghiệm sự tự do mà phần còn lại của đất nước đang tận hưởng", ông Hague nhấn mạnh.
Theo Việt Linh Nguyễn/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)