Nhiều bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ nhảy lầu tự tử

Google News

Những người bệnh Covid-19 ở Ấn Độ đã quyết định kết thúc cuộc đời khi bệnh viện hết giường và cạn kiệt oxy.

Các nạn nhân virus SARS-CoV-2 đã nhảy từ các tòa nhà xuống khi cuộc khủng hoảng Covid-19 của Ấn Độ ngày càng trầm trọng.
Nguồn cung cấp oxy và giường bệnh đã hết tại nhiều bệnh viện, khiến không ít người mắc Covid-19 chết vì không thể thở ở nhà hoặc ngoài đường phố.
Nhiều ngày liên tiếp, Ấn Độ ghi nhận số lượng ca nhiễm mới kỷ lục, trên 300.000 người. Ngày 28/4, đất nước Nam Á có thêm 361.000 người bệnh. Tổng số bệnh nhân Covid-19 từ đầu mùa dịch là 18 triệu người, 200.000 người tử vong.
Ấn Độ từng được coi là câu chuyện thành công trong việc đánh bại đại dịch Covid-19. Nhưng hiện tại, hệ thống y tế suy yếu của đất nước 1,4 tỷ dân đã không trụ vững trước thảm kịch này. Nhiều bệnh viện buộc phải từ chối tiếp nhận người mắc Covid-19 vì hết giường và không có oxy.
Số ca bệnh tăng đột biến đã khiến giá oxy chợ đen tăng gấp 15 lần. Hàng nghìn người có nguy cơ tử vong vì thiếu oxy nhưng không đủ khả năng chi trả.
Một người đàn ông ở Tây Bengal đã nhảy lầu tự tử từ mái nhà bệnh viện sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Ở thành phố Patna, một công nhân đường sắt giết vợ khi biết cô bị nhiễm Covid-19. Người đàn ông này cũng tử vong sau khi nhảy khỏi căn hộ của mình.
Thủ đô Delhi - nơi bầu trời đêm rực màu cam với những giàn hỏa táng - là thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Thành phố đã có tới 1.777 người chết trong 5 ngày gần đây.
Bác sĩ Gautam Singh, làm trong Khoa Cấp cứu của một bệnh viện, khẩn cầu trên mạng xã hội: "Xin hãy gửi oxy - bệnh nhân của tôi đang chết".
Các nước trên thế giới đang tiến hành những đợt hỗ trợ khẩn cấp cho Ấn Độ. Lô trang thiết bị y tế đầu tiên trong số 9 chuyến hàng cứu trợ của Vương quốc Anh đến vào ngày 28/4.
Chính phủ Anh sẽ chuyển 495 máy tạo oxy, có thể lấy oxy từ không khí khi hệ thống bệnh viện hoạt động hết công suất, 120 máy thở không xâm lấn tới Delhi. Đức cũng có thể gửi một máy tạo oxy và các viện trợ khác.
Theo An Yên/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)