Nhà vua Malaysia nhập viện

Google News

Hoàng gia Malaysia hôm 28/9 cho biết nhà vua nước này đã bị ngộ độc thực phẩm và chấn thương khi chơi thể thao, được điều trị tại Viện Tim mạch Quốc gia (IJN).

Channel News Asia trích dẫn tuyên bố của người phụ trách cung điện Ahmad Fadil Shamsuddin cho biết nhà vua Malaysia Al-Sultan Abdullah Ri'ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah đã được điều trị vì ngộ độc thực phẩm sau khi ông nhập viện IJN hôm 21/9.
"Việc điều trị chấn thương được thực hiện sau khi kết quả chụp MRI (chụp cộng hưởng từ) vào ngày 22/9 cho thấy nhà vua Al-Sultan Abdullah có chấn thương khi chơi thể thao", ông Ahmad Fadil nói và cho biết thêm nhà vua Malaysia tham gia một số môn thể thao bao gồm cưỡi ngựa polo, bóng đá, bóng quần, khúc côn cầu và golf.
Nha vua Malaysia nhap vien
Nhà vua Malaysia đã được điều trị ngộ độc thực phẩm và chấn thương do chơi thể thao hôm 21/9. Ảnh: AFP. 
Sau khi được điều trị can thiệp vào khớp gối và mắt cá chân hôm 24/9, nhà vua hiện trong tình trạng ổn định, thông cáo viết. Nhà vua được khuyến cáo nên tiếp tục điều trị dưới sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ y tế IJN.
Ông Ahmad Fadil cho biết: "Nhà vua Al-Sultan Abdullah dự kiến sẽ trở lại cung điện Istana Negara trong tương lai gần sau khi hoàn thành đợt điều trị tiếp theo này".
Trước đó, hôm 22/9, cung điện hoàng gia tuyên bố nhà vua phải nhập viện IJN và buổi tiếp kiến lãnh đạo phe đối lập Anwar Ibrahim cùng phu nhân của ông bị hoãn lại.
Theo Thủy Tiên/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)