Người Thái Lan đổ xuống đường biểu tình lớn nhất sau 5 năm

Google News

Hàng nghìn người Thái Lan ủng hộ đảng Tương lai mới đổ xuống đường hôm 14/12, tham gia cuộc biểu tình lớn nhất ở Bangkok kể từ cuộc đảo chính năm 2014.

Cuộc biểu tình theo sau lời kêu gọi của Thanathorn Juangroongruangkit, tỷ phú 41 tuổi, lãnh đạo đảng Tương lai Mới đối lập.
"Đây mới chỉ là khởi đầu", ông Thanathorn nói với đám đông.
Các tốp người tràn qua lối đi và cầu thang gần Trung tâm thương mại MBK ở Bangkok, Thái Lan.
Nguoi Thai Lan do xuong duong bieu tinh lon nhat sau 5 nam
Hàng ngàn người Thái Lan đổ xuống đường biểu tình. (Ảnh: Reuters) 
"Sức mạnh trong ngày hôm nay sẽ khiến những người khác tham gia cùng chúng ta. Hôm nay mới chỉ là một thử nghiệm. Prayuth, đừng sợ. cái đúng sẽ diễn ra vào tháng tới", ông này nói, nhắc tới Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.
Ủy ban Bầu cử Thái Lan hôm 11/12 bỏ phiếu yêu cầu Tòa án Hiến pháp nước này giải tán đảng Tương lai Mới với lý do lãnh đạo đảng này nhận tiền từ các khoản vay trị giá hàng triệu USD từ ông Thanathorn.
Tháng trước, Tòa án Hiến pháp Thái Lan tước tư cách thành viên quốc hội của Thanathorn sau khi phát hiện ông này nắm giữ cổ phần trong một công ty truyền thông vào ngày đăng ký tranh cử.
FFP là đảng mới nổi được ông Thanathorn thành lập hồi tháng 3/2019. FFP nhận được ủng hộ của hàng triệu thanh niên trẻ và trở thành nhóm chính trị lớn thứ ba ở Thái Lan.
Trong cuộc bầu cử hồi tháng 3, FFP giành được 6,2 triệu phiếu, đứng thứ ba sau đảng Pheu Thai và Đảng Palang Pracharath.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)