Người may mắn nhất hành tinh liên tục thoát chết như thế nào?

Google News

Frane Selak bị tai nạn chết người đeo bám nhiều đến nỗi bạn bè không dám đi cùng ông, cho đến khi vận may cuối cùng cũng đến với ông.

Cư dân Croatia, ông Frane Selak, đi máy bay lần đầu tiên vào năm 1963 khi ông 32 tuổi. Nhận được tin mẹ bị ốm, ông quyết định bay từ Zagreb đến Rijeka để gặp bà.
Chuyến bay gần nhất đã kín chỗ. Nhưng Selak thuyết phục được hãng hàng không cho mình ngồi ở phía sau với tiếp viên hàng không.
Selak, người sinh năm 1929, kể rằng trải nghiệm bay đầu tiên của ông khá suôn sẻ cho đến khi sắp hạ cánh. Một cánh cửa máy bay bỗng bật ra ngoài.
Nguoi may man nhat hanh tinh lien tuc thoat chet nhu the nao?
 Frane Selak, người đàn ông được cho là may mắn nhất thế giới
Selak nói với tờ Telegraph vào năm 2003: “Chúng tôi đang uống trà thì cánh cửa bật ra và tiếp viên hàng không bị hút ra ngoài ngay sau đó”.
Selak nói vụ việc khiến máy bay bị rơi và hai phi công, 17 hành khách và nữ tiếp viên thiệt mạng. Selak tuyên bố mình sống sót một cách kỳ diệu sau khi máy bay lao xuống một đống cỏ khô.
Và đó chỉ là một trong 7 trải nghiệm cận kề cái chết đáng kinh ngạc của Frane Selak, một giáo viên dạy nhạc.
Nguoi may man nhat hanh tinh lien tuc thoat chet nhu the nao?-Hinh-2
Selak nói mình đã may mắn thoát chết 7 lần 
Một năm trước khi máy bay rơi, Selak nói rằng ông đang ở trên một chuyến tàu từ Sarajevo đến Dubrovnik thì tàu trật bánh và lao xuống sông băng. Mặc dù bị hạ thân nhiệt và gãy tay, Selak nói mình vẫn bơi đến nơi an toàn và sống sót.
Năm 1966, Selak nói ông đang ngồi trên xe buýt thì bỗng xe lao xuống sông, khiến bốn người chết. Trong khi đó, ông vẫn có thể bơi an toàn đến bờ và chỉ bị thương nhẹ.
Vào năm 1970 và 1973, Selak nói mình sống sót sau hai vụ tai nạn giống nhau. Xe của ông tự dưng bốc cháy khiến ông bỏ xe chạy đi. Cuối cùng, xe phát nổ.
22 năm sau đó, Selak nói mình đã sống sót mặc dù bị xe buýt đâm khi đi bộ ở Zagreb năm 1995.
Mọi chuyện vẫn chưa kết chúc, một năm sau, Selak cho biết khi ông đang lái xe ở vùng núi Croatia thì một xe tải lao tới khiến ông mất lái, lao xuống vách đá cao 91 m. Tuy nhiên, ông nói mình nhảy ra khỏi xe vào phút chót và bám vào cây ở rìa vách đá.
Nguoi may man nhat hanh tinh lien tuc thoat chet nhu the nao?-Hinh-3
 Selak hiện đang sống một cuộc sống giản dị
Selak nói với The Telegraph rằng bạn bè của ông không dám vào xe của ông lái, thậm chí không dám đến gần ông.
“Có một giai đoạn khi việc có bạn bè là điều may mắn với tôi. Nhiều người ngừng gặp tôi vì nghĩ tôi mang lại nghiệp chướng”, Selak nói.
Một người hàng xóm của Selak từng nói: “Thế này nhé, nếu tôi biết Frane đặt một chuyến bay hoặc tàu giống mình, tôi sẽ hủy chuyến đó”.
Tuy nhiên, Frane Selak vẫn giữ thái độ lạc quan.
“Bạn có thể nhìn nhận sự việc theo hai cách”, ông nói vào năm 2003. “Hoặc tôi là người đàn ông xui xẻo nhất thế giới hoặc là người may mắn nhất. Tôi thích tin vào vế sau”.
“Tôi chỉ biết rằng sẽ không có tai nạn nữa”, ông nói thêm. “Giờ, tôi sẽ tận hưởng cuộc sống của mình. Tôi cảm thấy như mình được tái sinh. Chúa đã dõi theo tôi suốt những năm qua. Ác quỷ đã chuyển sang hành hạ người khác”.
Ngay sau khi đưa ra những bình luận này, Frane Selak trúng giải độc đắc trị giá 600.000 bảng Anh (18,2 tỷ đồng).
Đến năm 2010, ông quyết định “tiền không thể mua được hạnh phúc” và sống một cuộc sống giản dị.
Ông bán căn nhà sang trọng trên hòn đảo riêng của mình, tặng tiền cho gia đình và bạn bè.
Sau đó, Selak cùng vợ chuyển về căn nhà cũ khiêm tốn hơn ở Petrinja. Ông chỉ giữ lại một chút tiền trúng số để thực hiện một cuộc phẫu thuật hông và xây đền thờ Đức mẹ đồng trinh Maria để cám ơn vì những may mắn ông nhận được.
Theo Trà Mỹ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)