“Người đàn ông vàng” bị đánh đến chết trước mặt con trai

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc áo xa hoa đã mang lại cho Phuge tên gọi "người đàn ông vàng" - một cái tên được người chủ nợ đến từ Pune thuộc bang Maharashtra này hết sức trân trọng.

Theo một báo cáo được công bố vào ngày 15/7, doanh nhân Ấn Độ từng nổi tiếng trên các mặt báo vào năm 2013 vì mua một trong số những chiếc áo đắt tiền nhất trên thế giới được làm hoàn toàn từ vàng đã bị đánh đập đến chết ở miền Tây Ấn Độ.
Datta Phuge đã trở nên nổi tiếng khi đặt may một chiếc áo bằng vàng trị giá 12,7 triệu rupee, tức là tương đương 240.000 USD vào thời điểm đó.
Chiếc áo được làm từ 14.000 miếng vàng 22 carat, nặng 3,32kg, được 15 người thợ ghép lại với nhau trong thời gian 16 ngày.
Chiếc áo xa hoa đã mang lại cho Phuge tên gọi "người đàn ông vàng" - một cái tên được người chủ nợ đến từ Pune thuộc bang Maharashtra này hết sức trân trọng.
 
Theo thông tin từ hãng tin Press Trust of India (PTI), cảnh sát cho biết Phuge, được cho là đang ở độ tuổi xấp xỉ 45, đã bị tấn công và sát hại bởi 12 kẻ tấn công ném đá và sử dụng các loại vũ khí sắc nhọn sau khi một trong số những kẻ tình nghi đã mời ông đến một bữa tiệc.
"Theo thông tin sơ bộ, Phuge và con trai đã được một trong số những kẻ tình nghi mời tới một bữa tiệc sinh nhật. Kẻ tình nghi này có quen biết hai cha con Phuge. Tuy nhiên, chúng tôi đang điều tra xem Phuge đã tới nơi ông bị sát hại bằng phương thức nào," PTI trích lời thanh tra cảnh sát địa phương Navnath Ghogare.
Thanh tra cũng cho biết cậu con trai 22 tuổi của Phuge đã chứng kiến cảnh cha mình bị sát hại và đã được những kẻ giết người tha mạng. Cảnh sát nghi ngờ động cơ gây án có thể là tranh chấp trong giao dịch tiền bạc.
Bốn nghi phạm đã bị bắt giữ.
Phuge rất thích vàng và cả sự nổi tiếng đi kèm với chiếc áo của mình.
"Tất cả mọi người trong vùng đều biết tôi là 'người đàn ông vàng.' Những người giàu khác dành một crore (10 triệu rupee) để mua những chiếc Audi hay Mercedes, để mua những thứ họ thích. Tôi đã làm gì nên tội? Tôi chỉ thích vàng," ông chia sẻ với AFP vào năm 2013.
"Vàng luôn là niềm đam mê của tôi kể từ khi còn nhỏ tới giờ. Tôi luôn đeo vàng trang sức như vòng tay, nhẫn hay dây chuyền vàng," ông nói thêm.
Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. Mua vàng là một phần không thể thiếu trong các lễ hội tôn giáo và lễ cưới tại đây./.
Theo Vietnam+

Bình luận(0)