Người con “thất lạc” đòi khai quật thi thể Maradona

Google News

Một thanh niên 19 tuổi đòi khai quật thi thể của huyền thoại Diego Maradona để kiểm tra huyết thống.

Cầu thủ 19 tuổi, Santiago Lara đã đưa ra yêu cầu trên chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi Maradona được chôn cất và an nghỉ ở Buenos Aires.
Santiago Lara khẳng định rằng mình là con trai ruột của Maradona. Luật sư của Lara, ông Jose Nunez đã nộp đơn lên tòa án gia đình ở thành phố La Plata, nơi cách thủ đô Buenos Aires 1 giờ tài xế.
Trong đơn, Lara và luật sư của mình yêu cầu khám nghiệm tử thi Maradona và xác nhận kết quả kiểm tra AND. Gây sốc hơn, họ còn yêu cầu khai quật thi thể Maradona và chuyển đến nhà xác của tòa án này.
Nguoi con “that lac” doi khai quat thi the Maradona
 Santiago Lara nói mình là con ruột Maradona. ẢNH: GERARD COUZENS
Santiago Lara theo đuổi cuộc chiến lâu dài và đầy khó khăn nhằm tìm kiếm ai là cha ruột của mình. Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2014, khi Lara mới 13 tuổi và người ta nhìn thấy một thiếu niên có khuôn mặt rất giống Maradona trên trang bìa một tạp chí.
Santiago được cho là đứa con thứ 6 của Maradona. Anh tin rằng mình là con ruột của huyền thoại bóng đá Argentina và thế giới. Mẹ của Santiago là Natalia Garat đã qua đời ở tuổi 23 vì ung thư phổi vào năm 2006.
Natalia Garat được cho là có mối quan hệ mật thiết kéo dài trong 7 năm với Maradona. Đến thời điểm này, Maradona có chính thứ 5 người con, trong đó có 2 người mà ông phải mất nhiều năm mới công nhận.
Santiago Lara cùng với luật sư của mình đã có nhiều hành động pháp lý nhằm chứng minh Maradona là cha ruột của Lara khi Maradona vẫn còn sống. Nhưng nỗ lực trên đã thất bại.
Nguoi con “that lac” doi khai quat thi the Maradona-Hinh-2
 Dòng người Argentina xếp hàng đến viếng tang Maradona ở phủ tổng thống. ẢNH: GETTY.
Santiago nói với chương trình Suelta la Sopa của Telemundo vào hôm qua (28/11), “Mẹ tôi qua đời trong nỗi buồn vô tận khi tôi mới 3 tuổi. Vài ngày trước khi bà qua đời, bà đã phải tháo máy thở để nói chuyện, bà nói với nhóm luật sư rằng tôi là con trai của Diego Maradona.
Tôi chỉ muốn biết mình là ai. Tài chính không phải là điều quan trọng với tôi. Tôi biết mong muốn này sẽ tạo ra bất ổn lớn ở Argentina nhưng nếu tôi không làm điều này, ai sẽ cho tôi kết quả DNA?”.
Trước đó một ngày, luật sư Jose Nunez của Santiago Lara cũng phát biểu trên một chương trình truyền hình của Argentina, “Chúng tôi đang nói về một chàng trai trẻ bị bỏ rơi trong bóng tối. Santiago Lara không đến đây hôm nay vì cậu bé đang rất đau khổ. Cậu bé không những không biết mình là ai mà còn không thể nói lời từ biệt cha mình”.
Nguoi con “that lac” doi khai quat thi the Maradona-Hinh-3
 Trước khi qua đời, Maradona chỉ thừa nhận 5 người con. ẢNH: REUTERS.
Maradona chính thức công nhận hai con trai và ba cô con gái. 5 người này là con của 4 người phụ nữ khác nhau và Maradona. Đó là Dalma (33 tuổi), Giannina (31 tuổi), Jana, Diego Fernando (7 tuổi) và Diego Junior (35 tuổi).
5 người con chính thức của Maradona là Diego Junior (34 tuổi), Jana (23 tuổi), Dalma (32 tuổi), Gianinna (30 tuổi) và Diego Fernando (7 tuổi).
Ngoài ra, Diego Maradona còn có 5 người con chưa được thừa nhận gồm Santiago Lara (19 tuổi), Magali Gil (23 tuổi), và ba đứa con ở Cuba Joana, Lu và Javielito.
Theo Phạm Quang/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)