Ngôi nhà nằm dưới kho báu khổng lồ 4.000 năm

Google News

Chủ nhân ngôi nhà cảm thấy vô cùng phấn khích khi dưới chân căn nhà cũ chuẩn bị phá dỡ là một rừng kho báu có trị giá khủng.

Chuẩn bị xây dựng căn nhà mới trong mơ, chủ nhân ngôi nhà tại Overstone Leys, Northamtonshire (Anh) ngỡ ngàng khi phát hiện gần 3.000 món trang sức, 80 món vũ khí được chế tác tinh xảo và hàng loạt cổ vật giá trị khác.

Ngay lập tức một đoàn khảo cổ học đến Bảo tàng Khảo cổ học London (MOLA) đã đến tiếp quản họ nhận ra ngay đây chính là một khu mộ cổ nằm trong một khu định cư Anglo-Saxon 4.000 năm tuổi tại Anh.

Ngoi nha nam duoi kho bau khong lo 4.000 nam

Số trang sức bao gồm 150 chiếc trâm cài tóc, 15 chiếc vòng, 75 móc trang trí dùng để móc vào trang sức ở tay, 15 chiếc khóa thắt lưng, hơn 2.000 hạt cườm tinh xảo... Trong mộ còn có 25 ngọn giáo, 40 con dao và 15 chiếc khiên tuyệt đẹp.

Ngoi nha nam duoi kho bau khong lo 4.000 nam-Hinh-2

Xung quanh 154 ngôi mộ là một khu định cư rộng lớn với hơn 20 tòa nhà, trong đó có 4 tòa cực kỳ lớn và xa hoa, cùng tàn tích của 3 chiếc xe ngựa.

Thứ mọi người tìm thấy lần này được giới khoa học đánh giá là kho báu "có một không hai" trên mảnh đất rộng 15ha, và đây chỉ là 1 trong số 154 ngôi mộ cổ sở hữu các món đồ bồi táng xa hoa. Chủ nhân của những ngôi mộ này là ai?

Nhà khảo cổ Simon Markus từ MOLA cho biết, ngoài lượng kho báu khổng lồ kia, họ cũng khai quật được nhiều hài cốt người trong tình trạng tốt, có thể giúp cung cấp thông tin quý giá về sức khỏe, nguồn gốc, chế độ ăn uống, cách họ sinh sống trong thế giới cổ xưa đó.

Theo Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)