Ngộ độc rượu giả trong đám cưới ở Trung Quốc, 5 người chết

Google News

Vụ ngộ độc do uống rượu chứa cồn công nghiệp tại tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc, khiến 5 người chết và 14 người phải nhập viện.

Một người đàn ông tại tại tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc, tổ chức tiệc cưới cho con trai mình vào ngày 7-8/11. Ông mua rượu từ người cùng làng tên Yan.
Tại buổi tiệc, nhiều khách đã nôn mửa và có triệu chứng hoa mắt sau khi uống rượu. Thanh tra thị trường sau khi xét nghiệm mẫu rượu đã phát hiện lượng methanol cao hơn mức an toàn, theo South China Morning Post.
Chính quyền địa phương cho biết có 5 người tử vong vì uống rượu tại buổi tiệc, trong khi 14 người khác phải nhập viện. Các bệnh nhân lưu viện không gặp nguy kịch về tính mạng.
Ngo doc ruou gia trong dam cuoi o Trung Quoc, 5 nguoi chet
 Rượu là loại uống có cồn phổ biến tại Trung Quốc. Ảnh: AFP. 
Cơ quan điều tra xác định Yan mua cồn công nghiệp 95 độ để làm rượu. Việc pha trộn cồn công nghiệp với rượu có thể dẫn đến ngộ độc methanol, làm tổn thương hệ thần kinh của các nạn nhân. Yan đã bị cảnh sát bắt giữ.
Nhiều vụ ngộ độc rượu giả gây hậu quả nghiêm trọng từng được ghi nhận tại Trung Quốc. Tháng 11/2017, 3 người tại tỉnh Quảng Đông tử vong vì ngộ độc methanol sau khi uống whisky "chợ đen".
Cảnh sát bắt giữ 13 người liên quan đến sản xuất, phân phối và bán whisky giả với tội danh sản xuất và mua bán thực phẩm chứa chất độc, có hại đến sức khỏe.
Năm 2004, một người đàn ông tại Quảng Tây bán rượu chứa cồn công nghiệp đã dẫn đến cái chết của 4 người và làm 5 người khác nhập viện. Ông bị tuyên án tử hình.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Tinh Minh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)