Nạn nhân George Floyd ẩu đả với cảnh sát Mỹ trước khi chết?

Google News

(Kiến Thức) - Một đoạn video mới được tung lên mạng cho thấy người đàn ông da màu George Floyd dường như đã bị cảnh sát Mỹ tấn công trước khi bị ghì cổ và tử vong.

Theo Daily Mail, một đoạn video giám sát đã ghi lại cảnh người đàn ông da màu George Floyd dường như giằng co với viên cảnh sát Mỹ ở Minneapolis, bang Minnesota, trước khi bị cảnh sát ghì cổ và tử vong.

Mời độc giả xem video: George Floyd dường như đã giằng co với cảnh sát Mỹ trước khi bị ghì cổ

Clip này đã được nhà hoạt động xã hội Shaun King đăng lên với lời đề tựa: “Tin nóng: Hãy xem video mới này. Cảnh sát trong ôtô đang đánh George Floyd. Một người đứng nhìn, một người khác thì đánh anh ta”.
Sau đó, một người đứng xem còn quay được cảnh Derek Chauvin, viên cảnh sát da trắng đã ghì đầu gối của mình vào cổ Floyd. Có thông tin cho rằng lúc đó Floyd đã cầu xin vì anh ta không thở được.
Nan nhan George Floyd au da voi canh sat My truoc khi chet?
 Hình ảnh cắt ra từ clip dường như cho thấy Floyd bị cảnh sát đánh trong xe và một viên cảnh sát khác đứng nhìn. Ảnh: Instagram.
Sau khi bị ghì cổ, Floyd, 46 tuổi, đã tử vong và viên cảnh sát Chauvin, 44 tuổi, đã bị buộc tội giết người cấp độ 3 và tội ngộ sát cấp độ 2.
Chauvin bị buộc tội đã lờ đi lời nhắc nhở của một đồng nghiệp khi đè đầu gối lên cổ Floyd.
Theo đơn kiện, thời gian Chauvin ghì đầu gối lên cổ Floyd là 8 phút, gồm gần 3 phút sau khi Floyd đã bất động và im lặng.
Khám nghiệm tử thi cho thấy các tác động kết hợp của việc bị đè cổ, các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn của Floyd bao gồm cả bệnh tim, có thể góp phần vào cái chết của nạn nhân.
Cái chết của Floyd đã dấy lên những cuộc biểu tình khắp nước Mỹ.
Hoài An (Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)