Mỹ và Trung Quốc sẽ sớm có Chiến tranh Lạnh thương mại?

Google News

Cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể biến thành một cuộc Chiến tranh Lạnh thương mại toàn diện, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cảnh báo.

My va Trung Quoc se som co Chien tranh Lanh thuong mai?
 Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire. Ảnh: Twitter.

Phát biểu tại lễ mở màn của một hội thảo về tương lai của Tổ chức Kinh tế Thế giới (WTO) tại Paris, Bộ trưởng Le Maire gọi quyết định áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc của Tổng thống Donald Trump là “ngu ngốc”, đồng thời khẳng định các quốc gia châu Âu sẽ không chấp nhận bất kỳ thiệt hại nào đến từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, có nguy cơ lên cao trào thành cuộc chiến tranh Lạnh thương mại toàn diện.

Theo RT, trong nhiều tháng qua, Washington và Bắc Kinh đã “ăn miếng trả miếng” bằng các gói thuế lên hàng xuất khẩu của nhau và cuộc chiến thương mại này sẽ còn khốc liệt cho đến khi hai bên đạt được một thỏa thuận. Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến sẽ thảo luận về vấn đề nói trên trong cuộc gặp G20 tại Argentina vào cuối tháng này.

Được biết, phía Mỹ được cho là đã sẵn sàng cho một cuộc đối đầu chiến lược lâu dài với Trung Quốc. Mục tiêu của Washington là khiến cho Bắc Kinh phải điều chỉnh chính sách của mình trong nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, các hoạt động quân sự, chính trị,

Theo Tiểu Đào/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)