Mỹ trừng phạt lãnh tụ tối cao Iran, căng thẳng leo thang

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây ký một sắc lệnh hành pháp áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt cứng rắn lên Iran nhằm đáp trả việc Tehran bắn hạ máy bay do thám không người lái của Mỹ hôm 20/6.

Theo RT, Tổng thống Trump ngày 24/6 đã ký một sắc lệnh hành pháp áp đặt các biện pháp trừng phạt mới lên Tehran nhằm đáp trả vụ Iran bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ tuần trước.
Ông chủ Nhà Trắng cho biết, lệnh trừng phạt mới nhất sẽ nhằm vào lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei. Theo đó, lãnh tụ Khamenei sẽ bị từ chối tiếp cận các nguồn tài chính.
My trung phat lanh tu toi cao Iran, cang thang leo thang
 Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei. Ảnh: Reuters.
"Các biện pháp trừng phạt chính là hành động đáp trả mạnh mẽ và tương xứng với những động thái ngày càng khiêu khích của Iran. Mỹ sẽ tiếp tục gia tăng áp lực lên Tehran", Tổng thống Trump tuyên bố.
Lệnh trừng phạt mới được công bố một ngày sau khi Mỹ tuyên bố đã tiến hành một cuộc tấn công mạng thành công vào hệ thống máy tính của Quân đội Iran, song Tehran khẳng định đòn tấn công của Washington đã thất bại.

Mời độc giả xem thêm video vụ Iran bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ (Nguồn: RT)

Trước đó, ngày 19/6, hãng thông tấn Iran đưa tin chiếc máy bay không người lái (UAV) RQ-4 Global Hawk của Mỹ đã bị bắn trúng khi bay vào không phận Iran. Về phần mình, Washington khẳng định UAV của họ bị tấn công trong không phận quốc tế.
Vụ việc khiến căng thẳng Mỹ-Iran tiếp tục leo thang và nguy cơ dẫn đến một cuộc đối đầu quân sự giữa hai nước.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)