Mỹ trừng phạt Iran: Nga nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết nước này cùng các đối tác sẽ thực hiện một số biện pháp để chống lại những lệnh trừng phạt mới mà Mỹ sắp áp đặt lên Iran.

Theo hãng thông tấn RIA ngày 24/6, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết nước này cùng các đối tác sẽ thực hiện một số biện pháp để chống lại những lệnh trừng phạt mới mà Mỹ sắp áp đặt thêm lên Iran.
Tuy nhiên, vị quan chức Nga không tiết lộ biện pháp sẽ thực hiện là gì. Ông kêu gọi chính quyền Washington nên tìm cách đối thoại với Tehran thay vì gia tăng trừng phạt.
"Việc Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt lên Iran chỉ khiến căng thẳng leo thang. Thay vào đó, Washington nên tìm cách đối thoại với Tehran", Thứ trưởng Sergei Ryabkov nói.
My trung phat Iran: Nga noi gi?
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Reuters.  
Trong diễn biến liên quan cùng ngày, Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp áp đặt các biện pháp trừng phạt mới lên Tehran sau vụ Iran bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ tuần trước.
Ông chủ Nhà Trắng cho biết, lệnh trừng phạt mới nhất sẽ nhằm vào lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei. Ông Trump khẳng định vẫn sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt dù Iran không bắn hạ máy bay Mỹ.
Phát biểu với phóng viên tại Liên Hợp Quốc, Đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc Majid Takht Ravanchi tuyên bố các biện pháp trừng phạt mới nhất của Mỹ đối với Iran cho thấy Washington không tôn trọng luật pháp quốc tế.
Đại sứ Majid Takht Ravanchi kêu gọi Mỹ chấm dứt cuộc chiến kinh tế nhằm vào người Iran, đồng thời khẳng định Tehran sẽ không chấp nhận đối thoại với Washington khi vẫn bị đe dọa trừng phạt.

Mời độc giả xem thêm video: Iran bắn hạ máy bay không người lái Mỹ (Nguồn: RT)

Trước đó, ngày 21/6, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Iran leo thang, Nga đã bày tỏ quan ngại, đồng thời cáo buộc Washington cố tình châm ngòi căng thẳng nguy hiểm xung quanh vấn đề Iran, đẩy tình hình đến bờ vực chiến tranh.
"Mỹ đang cố tình tạo ra tình huống căng thẳng nguy hiểm xung quanh vấn đề Iran, đẩy tình hình khu vực đến bờ vực chiến tranh", Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói, đồng thời kêu gọi chính quyền Mỹ cân nhắc kỹ đến những hậu quả tiềm tàng trong một cuộc xung đột với Iran.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)