Mỹ triển khai máy bay ném bom tàng hình tới châu Á

Google News

Máy bay ném bom tàng hình, đơn vị chiến tranh mạng là những vũ khí tối tân mà Mỹ đang triển khai tới khu vực châu Á.

Đài RFI cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 10/4 khẳng định Mỹ đang chuyển qua châu Á các loại vũ khí tối tân nhất.
Trong số vũ khí tối tân của Mỹ triển khai ở châu Á, có loại máy bay ném bom tàng hình và các đơn vị chuyên trách chiến tranh tin học.
My trien khai may bay nem bom tang hinh toi chau A
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter. (Nguồn: epictimes.com). 
Theo chương trình chính thức, ông Carter đã có một loạt tiếp xúc với đối tác Hàn Quốc trong vấn đề phòng thủ trong bối cảnh hai nước vừa khởi động cuộc tập trận không quân kéo dài hai tuần với sự tham gia của hàng trăm máy bay chiến đấu, máy bay ném bom, huy động 1.400 binh sỹ từ cả hai bên.
Phát biểu trước binh sỹ Mỹ tại căn cứ không quân Osan, Bộ trưởng Carter xác nhận châu Á là nơi mà Mỹ đang triển khai các loại vũ khí “tối tân và hiệu quả nhất".
Theo ông Carter, các loại máy bay chiến đấu và máy bay tàng hình có thể được triển khai trong khu vực trên cơ sở luân phiên cũng như các hệ thống chuyên trách phòng thủ trên mạng.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng nhấn mạnh Hàn Quốc là nơi đòi hỏi lực lượng Mỹ phải có “mức phản ứng cao nhất” trước các mối đe dọa. Mỹ đang tăng cường đầu tư vào “những phương tiện công nghệ cao… thích ứng với bối cảnh an ninh sôi sục” trên bán đảo Triều Tiên.
Theo Vietnamplus

>> xem thêm

Bình luận(0)