Mỹ sẽ không áp dụng hộ chiếu vaccine

Google News

Hôm 6/4, Nhà Trắng xác nhận sẽ không áp dụng bất kỳ hình thức hộ chiếu vaccine COVID-19 nào ở Mỹ.

"Chính phủ không, và sẽ không ủng hộ một hệ thống yêu cầu người Mỹ phải có chứng chỉ (tiêm chủng COVID-19). Mỹ sẽ không lập cơ sở dữ liệu tiêm chủng liên bang và không có luật yêu cầu người dân phải sở hữu bất kỳ loại chứng chỉ tiêm chủng nào", Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết.
Bà Psaki nói thêm, các doanh nghiệp tư nhân tại Mỹ được phép tự do tiếp cận ý tưởng này. Hộ chiếu vaccine có thể giúp các doanh nghiệp tìm cách mở lại các địa điểm tụ tập đông người như sân vận động hoặc nhà hát.
My se khong ap dung ho chieu vaccine
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. (Ảnh: Getty Images) 
Chứng chỉ tiêm chủng COVID-19, hay còn gọi là hộ chiếu vaccine, chứng minh một người đã được chủng ngừa COVID-19. Hộ chiếu vaccine được quảng cáo trên khắp thế giới như một công cụ tiềm năng giúp các quốc gia mở cửa trở lại an toàn và cho phép các cuộc tụ tập đông người cũng như hoạt động du lịch được tiếp tục.
Tuy nhiên, ý tưởng này cũng vấp phải nhiều ý kiến phản đối vì lo ngại vi phạm quyền riêng tư và quyền dân sự.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Psaki thông báo chính phủ Mỹ sẽ ban hành bản hướng dẫn cụ thể cho các vấn đề mà người Mỹ đặc biệt quan tâm về “quyền riêng tư, an ninh hoặc phân biệt đối xử".
"So với chính quyền liên bang thì mối quan tâm của chúng tôi rất đơn giản, đó là quyền riêng tư và các quyền lợi khác của người Mỹ cần được bảo vệ, và không để các hệ thống như vậy được sử dụng để chống lại người dân một cách bất công", bà Psaki nói.
Theo Trần Trang/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)