Mỹ điều tra toàn diện cái chết của bệnh nhi đầu tiên do Covid-19

Google News

Sau khi bang Illinois công bố trường hợp một bệnh nhi gần 1 tuổi chết vì bệnh Covid-19, Sở Y tế công cộng của bang này đã tiến hành điều tra để xác định chính xác nguyên nhân cái chết của bệnh nhi này.

My dieu tra toan dien cai chet cua benh nhi dau tien do Covid-19
Bang Illinois đang tiến hành điều tra toàn diện nguyên nhân cái chết của em bé gần 1 tuổi được cho là chết vì Covid-19. 
Trong đại dịch Covid-19 đang diễn ra trên khắp thế giới, số ca bệnh tử vong là trẻ em rất hiếm hoi. Đây là trường hợp trẻ em đầu tiên của bang này chết vì Covid-19.
Thống đốc bang Illinois JB Pritzker cho biết, một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân thực chất là gì và liệu em bé này có bệnh nền gì khác.
Tiến sỹ Ngozi Ezike, Giám đốc Sở Y tế công cộng bang Illinois cũng cho biết, ngành y tế đang nỗ lực hết mình để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS- CoV-2 từ những trường hợp cá biệt.
Ông nói: “Nếu không bảo vệ được chính mình thì không thể bảo vệ được những người xung quanh ta. Nếu chúng ta không để tâm, có thể đây là một hồi chuông báo động cho chúng ta”.
Theo các nhà nghiên cứu, số ca bệnh Covid-19 có liên quan đến trẻ em rất hiếm. Những người có nguy cơ mắc bệnh Covid-19 chủ yếu là những người cao tuổi và những người có bệnh nền.
Trẻ em chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong số các trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới.
Một tài liệu được công bố trên tạp chí y học New England của một nhà nghiên cứu Trung Quốc đã báo cáo trường hợp cái chết của một em bé 10 tháng tuổi vì Covid-19. Em bé này có tiền sử bị tắc ruột, suy nội tạng và chết sau 4 tuần nằm viện.
Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí nhi khoa Pediatrics đã lần theo dấu vết của 2.100 em nhỏ ở Trung Quốc và ghi nhận cái chết của một em bé 14 tuổi. Nghiên cứu này cũng nhận ra rằng chưa tới 6% trẻ em bị nhiễm Covid-19  nghiêm trọng.
Theo Hà Thu/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)