Mỹ bắt cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mexico

Google News

 Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA) hôm qua (15/10) đã tiến hành bắt giữ Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mexico Salvador Cienfuegos Zepeda tại sân bay Los Angeles, Mỹ.

Theo Người phát ngôn của Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA), Chính quyền nước này đã bắt giữ cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mexico tại sân bay Los Angeles, bang California cùng gia đình. Sau đó, các thành viên trong gia đình cựu quan chức này đã được thả tự do.
My bat cuu Bo truong Quoc phong Mexico
Ông Zepeda. Ảnh: BBC.
Phản ứng trước động thái này, đăng tải trên trang Twitter cá nhân, Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard xác nhận thông tin và nhưng cho biết chưa được thông báo về cáo buộc của Mỹ nhằm vào ông Zepeda, đồng thời khẳng định Chính quyên Mexico sẽ hỗ trợ lãnh sự hết sức có thể trong trường hợp này.
Ông Zepeda từng giữ chức Bộ trưởng quốc phòng Mexico từ năm 2012 đến 2018, trước khi trở thành Bộ trưởng quốc phòng, ông từng làm tùy viên quân sự tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Ông cũng là cựu quan chức cao cấp nhất của Mexico bị Mỹ bắt sau Genaro Garcia Luna – Cựu Bộ trưởng bảo vệ An ninh và Dân sự năm 2006-2012. Ông Luna bị bắt tại bang Texas tháng 9/2019 với các buộc nhận tiền hối lộ từ một băng đảng ma túy khét tiếng, song cựu bộ trưởng Mexico phủ nhận.
Theo CTV Mỹ Linh/VOV1 biên dịch

>> xem thêm

Bình luận(0)