Mưa lớn bất thường tại Ấn Độ, 112 người thiệt mạng

Google News

Giới chức Ấn Độ cho biết 112 người thiệt mạng sau khi mưa lớn bất thường xảy ra ở bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ gây ra lở đất và lũ lụt.

Binh sĩ Lục quân và Hải quân Ấn Độ đã được huy động để gấp rút triển khai hoạt động cứu hộ trong bối cảnh mưa lớn tại bang Maharashtra gây ra lở đất, ngập lụt và khiến hàng trăm người mất tích hoặc thiệt mạng, Guardian đưa tin.
Khu vực bờ biển phía tây Ấn Độ đã ghi nhận lượng mưa lên tới 594 mm chỉ trong 24 giờ. Tại Chiplun, Maharashtra, nước sông Vashishti tràn bờ, nhấn chìm đường sá và nhà cửa.
Chính quyền đã buộc phải sơ tán cư dân khỏi các khu vực bị ảnh hưởng khi xả nước từ đập để đề phòng nguy cơ nước tràn hồ chứa.
“Lượng mưa lớn bất ngờ đã gây ra lở đất và ngập lụt ở nhiều nơi”, Thủ hiến bang Maharashtra, ông Uddhav Thackeray cho biết. “Đập và nước sông đang tràn. Chúng tôi buộc phải xả nước từ các con đập, vì vậy, chúng tôi đang di chuyển người dân sống gần bờ sông đến nơi an toàn”.
Mua lon bat thuong tai An Do, 112 nguoi thiet mang
 Lệnh sơ tán tất cả cư dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đã được ban hành. Ảnh: AP.
Trong khi đó, 38 người đã tử vong ở Taliye, cách thủ đô tài chính Mumbai 180 km về phía đông nam, khi trận lở đất san phẳng phần lớn ngôi làng.
Chín vụ lở đất khác cũng diễn ra ở các khu vực bang Maharashtra khiến 59 người chết. Một quan chức giấu tên cho biết số người thiệt mạng có thể tăng lên khi vẫn còn hàng chục người bị mắc kẹt trong các trận lở đất ở quận Satara và Raigad.
“Các hoạt động cứu hộ đang diễn ra ở nhiều nơi khác nhau như Satara, Raigad và Ratnagiri. Do lượng mưa lớn và nước sông ngập lụt nên chúng tôi rất vất vả để di chuyển máy móc và cứu hộ nhanh chóng”, người này nói.
Một quan chức khác của bang Maharashtra cho biết hàng nghìn xe tải đã bị mắc kẹt trên đường quốc lộ nối Mumbai với trung tâm công nghệ phía nam là Bengaluru do tình trạng ngập úng, lở đất diện rộng.
Theo Minh An/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)