Một cơ sở điều dưỡng bỏ rơi bệnh nhân "thối rữa cho đến chết"

Google News

Hai bệnh nhân không được chăm sóc y tế đầy đủ đã tử vong tại cơ sở điều dưỡng ở bang Ohio (Mỹ). Các nhân viên y tế tại đây đã bị cáo buộc tội ngộ sát và bỏ bê bệnh nhân.

Những cựu nhân viên và nhân viên của một cơ sở điều dưỡng tại bang Ohio (Mỹ) đã bị cáo buộc không chăm sóc tử tế cho hai bệnh nhân. Bộ trưởng Tư pháp bang Ohio (Mỹ) Dave Yost phát biểu trong cuộc họp báo thứ năm vừa qua: Cả hai bệnh nhân đều đã chết, trong đó một người đã chết vì không được chăm sóc.
Bồi thẩm đoàn ở quận Franklin đã truy tố 7 y tá làm việc từ năm 2017 tại trung tâm chăm sóc Whetstone, Columbus (bao gồm 6 nhân viê, 1 cựu nhân viên, và 1 nhân viên hợp đồng).
Theo hồ sơ online của Tòa án, họ chưa đưa ra bất kỳ lời bào chữa nào và cũng chưa luật sư nào được chỉ định. Các bị cáo phải đối mặt với 34 cáo buộc bao gồm ngộ sát và bỏ bê bệnh nhân.
Một bệnh nhân bị “thối rữa” theo đúng nghĩa đen và chết do sự bỏ bê của các y tá chăm sóc, một bệnh nhân khác bị tổn hại sức khỏe vì hành vi làm sai lệch hồ sơ y tế và giả mạo chữ ký.
Bệnh nhân đầu tiên xuất hiện các vết thương vào tháng 2 năm 2017 và dần bị hoại tử. Các y tá đã trì hoãn đưa bệnh nhân đến bệnh viện. Bệnh nhân chết vào ngày 5 tháng 3 năm này tại bệnh viện do sốc nhiễm trùng.
Ba bị cáo bị buộc tội ngộ sát, bỏ bê bệnh nhân vì đã không thực hiện các quy trình y tế thích hợp để cứu sống bệnh nhân. Ông Yost phát biểu trongbuổi họp báo: “Các chuyên gia cho rằng bệnh nhân có thể sống sót nếu được tiếp nhận điều trị kịp thời.
Đối với bệnh nhân thứ hai, bà không được chăm sóc y tế đầy đủ vì hồ sơ y tế bị làm sai lệch thông tin với những chữ ký giả.
Năm y tá đã bị truy tố về các tội danh giả mạo và bỏ bê bệnh nhân. Bệnh nhân này đã chết nhưng không ai phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến hậu quả này.
Một cuộc điều tra tại cơ sở y tế này cũng cho thấy các bệnh nhân không có mặt thực tế tại đây mặc dù có hồ sơ y tế tại thời điểm đó.
Thay vì chăm sóc bệnh nhân, các ý tá của trung tâm chăm sóc Whetstone đã ngược đãi và bỏ bê bệnh nhân - Ảnh minh họa: Internet 
Người phát ngôn của cơ sở Whetstone, Stubenrauch cho biết họ đã hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật kể từ khi phát sinh sự việc: "Ngay sau phát hiện sự việc, chúng tôi đã xem xét ngay lập tức và sa thải những người làm trái quy định".
Bốn nhân viên làm sai lệch hồ sơ y tế đã bị sa thải. Hai nhân viên bị báo buộc ngộ sát cũng bị đình chỉ chờ kết quả điều tra. Nhân viên hợp đồng cũng không còn làm việc tại cơ sở này.
Tuy nhiên, viện điều dưỡng kiên quyết phản đối việc nhân viên của họ phải chịu trách nhiệm cho cái chết của bệnh nhân: “Đối với chúng tôi, mỗi bệnh nhân qua đời đều mang đến một nỗi đau thực sự. Chúng tôi tin rằng cái chết bi thương của người đàn ông này không phải là kết quả của sự bỏ bê ở cơ sở chúng tôi”.
Họ cho rằng có nhiều yếu tố, sự kiện xảy ra đã khiến người đàn ông này đã ra đi không như mong muốn và cần được điều tra rõ.
Bộ trưởng Tư pháp Dave Yost chia sẻ trong bài phát biểu: “Thật tàn nhẫn đối với những người đã tin tưởng, giao phó sức khỏe và sự an toàn của người thân cho các cơ sở chăm sóc y tế.
Cuộc sống hàng ngày của những nạn nhân này phụ thuộc hoàn toàn vào người khác và gia đình họ tin tưởng vào Whetstone. Thay vì chăm sóc tận tình thì ngược lại, các bằng chứng đã cho thấy các y tá này đã ngược đại bệnh nhân một cách tồi tệ".
Theo Toàn Trân/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)