Máy bay C-130 của Chile mất tích với 38 người trên khoang

Google News

Máy bay quân sự C-130 Hercules của Chile chở theo 38 người đã mất tích khi đang trên đường đến Nam Cực để hỗ trợ hậu cần.

Truyền thông địa phương dẫn lời quan chức cho biết chiếc máy bay của Không quân Chile đã biến mất khỏi radar khi đang trên đường từ miền Nam Chile đến Nam Cực hôm 9/12. Chiến dịch tìm kiếm cứu nạn đã được triển khai, theo BNO News.
Máy bay C-130 Hercules cất cánh từ Punta Arenas, thủ phủ của vùng Magallanes y La Antárctica Chilena, vào lúc 16h55 ngày 9/12. Máy bay biến mất khỏi radar lúc 18h13 cùng ngày khi đang bay qua Drake Passage, nơi giao nhao giữa Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.
Thông cáo từ Không quân Chile cho biết có 38 người trên máy bay, bao gồm 17 thành viên phi hành đoàn và 21 hành khách. Đích đến theo dự kiến là Căn cứ Tổng thống Eduardo Frei Montalva của Chile nằm trên đảo Vua George ở Nam Cực, theo thông cáo này.
May bay C-130 cua Chile mat tich voi 38 nguoi tren khoang
Một máy bay C-130 Hercules được sử dụng trong các chuyến bay đến Nam Cực. Ảnh: Không quân Chile. 
Máy bay bay đến căn cứ để thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ về hậu cần phục vụ việc bảo trì trang thiết bị tại đây.
"Máy bay đang thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ về hậu cần, vận chuyển nhân sự phục vụ việc xem xét đường ống cung cấp nhiên liệu nổi tại căn cứ và tiến hành xử lý chống ăn mòn đối với trang thiết bị tại khu vực", BNO News trích dẫn thông cáo.
Hiện chưa lập tức có thông tin về danh tính hay quốc tịch của những người trên máy bay, nhưng phần lớn họ được cho là thành viên của lực lượng không quân.

Mời độc giả xem thêm video về vụ rơi máy bay chở 104 hành khách tại Cuba (Nguồn: VTC14)

Theo Đông Phong/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)