Mảnh vỡ máy bay MH370 hé lộ điều “khủng khiếp”

Google News

Một mảnh vỡ máy bay được tin là từ máy bay mất tích MH370 cho thấy chuyến bay bí ẩn này đã đâm với tốc độ cao khủng khiếp, chuyên gia hàng không Victor Iannello nhận định.

Theo The Sun, chuyên gia hàng không Victor Iannello nhận định rằng một mảnh vỡ máy bay được tin là từ máy bay mất tích MH370 cho thấy chuyến bay này đã đâm với tốc độ cao khủng khiếp.
Chuyến bay của hàng không Malaysia đã biến mất bí ẩn khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hôm 8/3/2014 và đây trở thành một trong những chuyến bay bí ẩn nhất hàng không hiện đại.
5 mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên bãi biển ở Madagascar cũng hé lộ phần nào manh mối về điều đã xảy ra với chuyến bay chở 239 người mất tích.
Manh vo may bay MH370 he lo dieu “khung khiep”
Chuyên gia hàng không Victor Iannello tin rằng một mảnh vỡ được cho là từ sàn máy bay cho thấy mảnh vỡ đã phải “chịu tác động mạnh từ tốc độ cao”. 
Chuyên gia hàng không Victor Iannello nhận định rằng một mảnh vỡ máy bay được tin là từ máy bay mất tích MH370 cho thấy chuyến bay này đã đâm với tốc độ cao khủng khiếp
Chuyên gia Iannello làm việc cho nhóm hỗ trợ giới chức Úc tìm kiếm máy bay MH370.
“Vị trí của các mảnh vỡ từ chiếc Boeing 777 và đặc tính của các mảnh vỡ cho thấy máy bay đã bay với tốc độ lớn và đây chính là một manh mối có giá trị trong việc tìm hiểu điều gì đã xảy ra với máy bay”, chuyên gia nhận định.
Các chuyên gia cũng cho rằng phát hiện này mở đường cho việc tìm ra nguyên nhân máy bay mất tích MH370, trong đó có địa điểm cũng như cách máy bay lao xuống vùng biển Ấn Độ dương rộng lớn.
Theo chuyên gia này, máy bay có thể đã lao xuống gần khu vực được biết đến như là “cung thứ 7” ở phía Tây Úc.
Việc tìm thấy những mảnh vỡ máy bay đã mở ra những hy vọng cho người thân của các hành khách có mặt trên MH370.
Sau khi chính phủ Malaysia tuyên bố chấm dứt cuộc tìm kiếm máy bay vì nỗ lực tìm kiếm trong thời gian dài và tốn kém nhưng không mang lại hiệu quả, người thân các nạn nhân đã tha thiết kêu gọi nối lại cuộc tìm kiếm.
Grace Nathan, con gái của hành khách Anne Daisy đã tha thiết kêu gọi phá vỡ sự bí ẩn của chuyến bay này. “Thực tế các mảnh vỡ vẫn tìm thấy nghĩa là vẫn có manh mối cho cuộc tìm kiếm và nên duy trì cuộc tìm kiếm. Không nên chấm dứt tìm kiếm”.
Nhiều ngày sau khi máy bay mất tích, mỗi thứ Bảy, ông Li Eryou – một người nông dân Trung Quốc vẫn gọi điện vào số di động không có kết nối của cậu con trai - một trong 239 hành khách trên chuyến bay MH370 biến mất cách đây 5 năm. "Tôi luôn muốn nói với con trai tôi vài lời", ông Li chia sẻ
Con trai ông Li - Li Yanlin làm việc ở Malaysia trong tập đoàn các thiết bị viễn thông của Trung Quốc ZTE nằm trong số 155 hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370.
"Con trai tôi là người đầu tiên trong làng ra nước ngoài bằng máy bay", ông Li vừa nói vừa lật những tấm ảnh trong quyển album gia đình để nhìn lại hình ảnh cậu con trai. Vợ ông - bà Liu Shuangfeng chia sẻ bà thường khóc khi ngủ và bị chẩn đoán mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng.
Các nhà điều tra Malaysia và quốc tế tin rằng máy bay đã quay ngược hướng so với lịch trình và cách hàng nghìn dặm từ lộ trình thông thường của đường bay trước khi lao xuống Ấn Độ dương.
Hơn 30 mảnh vỡ máy bay được thu thập từ nhiều nơi khắp thế giới nhưng chỉ có 3 mảnh trôi dạt ở bờ biển Ấn Độ dương được đánh giá là thuộc MH370.
Hồi tháng 7/2018, các nhà điều tra đã công bố bản báo cáo dài 495 trang trong đó khẳng định nhiều khả năng máy bay đã được điều khiển bằng tay khi hạ cánh nhưng các nhà điều tra không thể xác định ai đứng sau việc điểu khiển máy bay bất thường này. 
Theo Vũ Thu Hương /Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)