Mắc COVID-19 vẫn cố lên máy bay, cặp đôi nhận "kết đắng"

Google News

(Kiến Thức) - Dù có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, cặp đôi này vẫn cố tình lên máy bay để trở về nhà.

NBC News dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết, một cặp đôi ở Hawaii (Mỹ) đang đối mặt với cáo buộc gây nguy hiểm cho cộng đồng sau khi họ lên chuyến bay từ thành phố San Francisco, bang California, đến đảo Kaua'i, thuộc quần đảo Hawaii, dù họ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.
Coco Zickos, phát ngôn viên của cảnh sát Kauai, cho hay Wesley Moribe, 41 tuổi, và Courtney Peterson, 46 tuổi, biết rằng họ có kết quả dương tính với COVID-19Giới chức Sân bay Quốc tế San Francisco đã hướng dẫn họ cách ly và không được lên máy bay. Tuy nhiên, cặp đôi này, mang theo cậu con trai 4 tuổi, vẫn cố tình lên chuyến bay của United Airlines từ San Francisco tới Lihue, Kauai.
Mac COVID-19 van co len may bay, cap doi nhan
Hành khách đeo khẩu trang tại Sân bay quốc tế San Francisco, Mỹ, ngày 24/11. Ảnh: Getty.  
"Họ cố tình lên chuyến bay khi biết kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khiến hành khách của chuyến bay đó gặp nguy hiểm", cảnh sát Zickos nói.
"Thay vì cách ly và liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ y tế, họ lại lên máy bay", một phát ngôn viên của Trung tâm Thông tin chung dịch COVID-19 ở Hawaii bức xúc.
Khi đến sân bay Lihue, họ đã bị cảnh sát áp giải tới khu cách ly và bị truy tố với cáo buộc gây nguy hiểm cho cộng đồng. Nếu bị kết tội, cặp đôi này có thể đối mặt với một năm tù giam và khoản tiền phạt 2.000 USD.
"Theo hướng dẫn của CDC, hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trước chuyến bay sẽ không thể bay trong ít nhất 10 ngày sau đó. Hành khách thậm chí phải có 'hai kết quả âm tính liên tiếp cách nhau ít nhất 24 giờ' trước khi được bay lại", trích thông báo trên trang web của United Airlines.

Mời độc giả xem thêm video: Phố New York mùa COVID-19 (Nguồn video: VTV)

Trong một tuyên bố hôm 2/12, người phát ngôn của United Airlines cho biết sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và hành khách là "ưu tiên cao nhất của hãng hàng không. Đó là lý do tại sao chúng tôi có nhiều chính sách và thủ tục khác nhau như một phần của phương pháp tiếp cận nhiều lớp để tạo ra một môi trường du lịch an toàn hơn".
“Trước khi lên máy bay, tất cả các hành khách của United phải hoàn thành danh sách kiểm tra 'Sẵn sàng bay' để xác nhận rằng họ không được chẩn đoán mắc COVID-19 trong 14 ngày qua", người phát ngôn nói thêm.
Phát ngôn viên của United Airlines cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để đánh giá khả năng bay của Moribe và Peterson trong tương lai.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)