Lột mặt hung thủ cưỡng hiếp, sát hại thiếu nữ sau hơn 3 thập kỷ

Google News

(Kiến Thức) - Dựa vào cơ sở dữ liệu ADN, cảnh sát Mỹ đã tìm ra danh tính hung thủ cưỡng hiếp, sát hại Traci Hammerberg ở Wisconsin hơn 30 năm trước.

Theo Daily Mail, vụ cưỡng hiếp, sát hại thiếu nữ Traci Hammerberg ở Wisconsin 35 năm trước đã được làm sáng tỏ sau khi cảnh sát Mỹ so sánh ADN tìm thấy tại hiện trường với cơ sở dữ liệu phả hệ.
Nạn nhân Traci, khi đó 18 tuổi, đã bị cưỡng bức, đánh đập và siết sổ tới chết trên một con đường phủ đầy tuyết trắng ở Saukville, phía bắc Milwaukee, ngày 15/12/1984.
Lot mat hung thu cuong hiep, sat hai thieu nu sau hon 3 thap ky
Traci Hammerberg. Ảnh: Daily Mail. 
Cái chết của cô gái trẻ trở thành vụ án bí ẩn trong suốt ba thập kỷ qua, cho tới khi Văn phòng cảnh sát trưởng quận Ozaukee hồi tháng 10/2019 thông báo đã tìm được hung thủ nhờ kho cơ sở dữ liệu ADN. Cảnh sát Mỹ cho rằng Philip Cross, khi đó 21 tuổi, là người chịu trách nhiệm cho cái chết của Traci.
Qua kiểm tra cơ sở dữ liệu phả hệ, ADN trong tinh dịch dính trên người nạn nhân tương thích với một người họ hàng của cô. Cảnh sát tiếp tục rà soát và thu hẹp danh sách nghi can. Đến tháng 8/2019, họ xác định Cross, anh họ của Traci, chính là thủ phạm.

Mời độc giả xem thêm video: Vụ giết người hàng loạt gây chấn động nước Mỹ (Nguồn video: VTC14)

Được biết, Cross có ca làm việc đêm tại khu vực hiện trường vụ án vào khoảng thời gian nạn nhân bị giết. Các nhà điều tra tin rằng, trên đường về, Cross đã gặp Traci và cho cô đi nhờ xe. Sau đó, y đã giở trò đồi bại và ra tay sát hại chính em họ của mình. Tuy nhiên, Cross đã tử vong do dùng ma túy quá liều vào năm 2012.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)