Lãnh đạo đảng Cộng hòa cam kết ủng hộ ông Trump tái tranh cử năm 2024

Google News

Ông Mitch McConnell hôm 25/2 cho biết ông sẽ "hoàn toàn" ủng hộ Donald Trump nếu cựu Tổng thống giành được đề cử của đảng Cộng hòa vào năm 2024.

Lãnh đạo đảng Cộng hòa McConnell nói với Fox News rằng hoàn toàn ủng hộ ông Trump nếu ông giành được đề cử của đảng cho vị trí ứng viên tổng thống năm 2024. Nhưng, "có rất nhiều điều xảy ra từ bây giờ đến năm 2024. Tôi nghĩ rằng tôi có ít nhất bốn thành viên đang lên kế hoạch tranh cử tổng thống, cộng với các thống đốc và những vị trí khác. Không có ai đang đương nhiệm, vì vậy đó phải là một cuộc đua rộng rãi và thú vị cho tất cả các bạn".
Lanh dao dang Cong hoa cam ket ung ho ong Trump tai tranh cu nam 2024
 Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo đảng Cộng hòa Mitch McConnell. (Ảnh: ABC News)
McConnell từng bị cựu Tổng thống Mỹ chỉ trích sau khi ông lên án hành vi của Trump trong cuộc bạo động ở Capitol ngày 6/1. Ông Trump cho rằng đảng Cộng hòa không bao giờ được tôn trọng nếu các nhà lãnh đạo như McConnell vẫn nắm quyền. Đáp lại cáo buộc này, McConnel trả lời, "đảng Cộng hòa thực sự đang ở trong tình trạng rất tốt".
"Chúng tôi rất tiếc vì đã mất Nhà Trắng, nhưng đảng Cộng hòa đã chứng minh một lần nữa [rằng] đây là quốc gia 50/50, chúng ta rất có khả năng cạnh tranh và sẽ cạnh tranh trở lại vào năm 2022 (trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ)".
McConnell cũng bác bỏ suy đoán rằng có một cuộc nội chiến trong đảng Cộng hòa, nói rằng sự mất đoàn kết thực sự nằm ở các đảng viên đảng Dân chủ.
Ông cũng cho rằng chính quyền Biden đang “khiến mọi thứ dễ dàng để chúng ta tập hợp lại với nhau”. Ông mong muốn đảng sẽ tập trung vào cuộc bầu cử năm 2022 để đặt nền tảng thành công cho ứng viên tổng thống tiếp theo.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)