Kinh ngạc lính Anh dùng súng máy bắn hạ chỉ huy IS cách 2500m

Google News

(Kiến Thức) - Một lính bắn tỉa thuộc lực lượng Đặc nhiệm SAS của Anh đã lập “kỳ tích” khi sử dụng khẩu súng máy .50 Calibre tiêu diệt một chỉ huy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng ở khoảng cách gần 2,5 km tại Afghanistan.

Theo Daily Mail, xạ thủ thuộc Đặc nhiệm SAS đã bắn hạ một chỉ huy IS ở khoảng cách gần 2,5 km bằng khẩu súng máy .50 Calibre (12.7mm) ngay tại khu vực mà nhóm khủng bố này kiểm soát ở miền bắc Afghanistan. Đây được cho là lần đầu tiên lực lượng SAS sử dụng súng máy để bắn tỉa mục tiêu ở khoảng cách xa.
Kinh ngac linh Anh dung sung may ban ha chi huy IS cach 2500m
Xạ thủ Anh sử dụng súng máy để tiêu diệt một chỉ huy IS ở khoảng cách 2,5 km. Ảnh: Daily Mail. 
Viên đạn của lính bắn tỉa Anh trúng ngực tên thủ lĩnh IS và hắn chết ngay tại chỗ. Chiến tích của xạ thủ này được cho là đã cứu được mạng sống của hơn 20 người.
“Tên chỉ huy IS dường như đã phát biểu trước các thuộc hạ của hắn được khoảng 20 phút thì bị trúng đạn và tử vong. Sau vài giây ‘định thần’, các tay súng khủng bố bỏ chạy tán loạn ”, nguồn tin cho biết.
Cũng theo Daily Mail, một quan chức cấp cao của Bộ chỉ huy tác chiến đặc biệt tại thủ đô Kabul đã hạ lệnh cho lính bắn tỉa Anh nổ súng diệt gọn tên thủ lĩnh IS nói trên. Một nguồn tin nói thêm, thiết bị ngắm đặc biệt đã được gắn trên khẩu súng máy.

Mời độc giả xem thêm video: Lính bắn tỉa Iraq diệt 173 chiến binh IS (Nguồn: Daily Mail)

Được biết, khẩu súng .50 Cal Browning M2 mà xạ thủ SAS sử dụng có "tuổi thọ" gần 40 năm và từng được sử dụng như một loại vũ khí tầm xa trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên vào những năm 1950.
Hiện tại, khẩu súng này đang được trưng bày tại trụ sở Hereford của Đặc nhiệm SAS Anh.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)