Kinh hoàng hố chôn tập thể nạn nhân bị IS giết tại Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin địa phương ở miền Bắc Iraq cho biết đã phát hiện một hố chôn tập thể chứa thi thể của nhiều binh sĩ Iraq được cho là đã bị phiến quân IS sát hại ở phía nam thành phố Mosul, tỉnh Nineveh.

Theo hãng Fars (Iran) ngày 13/1, nguồn tin địa phương ở Bắc Iraq thông báo đã phát hiện một ngôi mộ tập thể chứa thi thể các nạn nhân bị phiến quân IS sát hại ở tỉnh Nineveh.
“Các lực lượng an ninh Iraq đã phát hiện một ngôi mộ tập thể ở ngôi làng Qabr al-Abad, phía nam thành phố Mosul, tỉnh Nineveh”, Baghdad Post dẫn lời Thiếu tá Mohammad Jassem.
Kinh hoang ho chon tap the nan nhan bi IS giet tai Iraq
Nhiều hố chôn tập thể nạn nhân bị IS sát hại được phát hiện tại Iraq. Ảnh: FNA.
Ông Jassem nhấn mạnh rằng, ngôi mộ tập thể này chứa gần 30 thi thể các binh sĩ Iraq, trong đó có 18 sĩ quan cấp cao thuộc Sư đoàn 2 của quân đội nước này”, Thiếu tá Jassem nói.
Ông Jassem cho biết thêm danh tính một số nạn nhân được xác định thông qua thẻ căn cước của họ, và những binh sĩ thiệt mạng đã đóng quân tại đây trước khi nhóm khủng bố IS chiếm quyền kiểm soát khu vực này.

Mời độc giả xem thêm video: Giao tranh giữa Quân đội Syria và phiến quân IS ở Đông Homs (Nguồn: AMN)

Trong diễn biến liên quan vào cuối tháng 12/2018, các nhà chức trách thông báo đã phát hiện một hố chôn chứa thi thể nhiều dân thường được cho là cũng bị nhóm IS sát hại ở miền Bắc Iraq.
Al Jazeera đưa tin, các thi thể được tìm thấy ở khu vực dân cư thưa thớt gần thị trấn Huweija thuộc tỉnh Kirkuk sau trận mưa lớn ở khu vực này.
“Nơi này giúp chúng có thể ẩn náu và giết hại dân thường vô tội bên trong và ngoài thị trấn”, Giám đốc an ninh Dawoud Salman al-Shameri cho hay.
Trước đó vào tháng 11/2018, một báo cáo của Liên Hợp Quốc thống kê có tới 202 địa điểm chứa những ngôi mộ tập thể như thế này ở các tỉnh Nineveh, Salahuddin và Anbar của Iraq.
Tháng 11/2017, các hố chôn tập thể chứa khoảng 400 thi thể đã được tìm thấy tại một căn cứ không quân ở ngoại ô Kirkuk.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)