Khủng bố IS giao đấu ác liệt với Quân đội Syria tại Homs

Google News

(Kiến Thức) - Trong 48 giờ, phiến quân IS đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào căn cứ của Quân đội Syria tại khu vực Badiya al-Sham thuộc tỉnh Homs.

Theo Al Masdar News, tổ chức khủng bố IS đã tấn công một số căn cứ của Quân đội Syria ở khu vực Badiya al-Sham trong ngày 3 và 4/7, dẫn đến các cuộc giao tranh ác liệt nhất giữa hai bên trong hai tháng qua.
"Nhóm khủng bố hứng chịu hàng chục thương vong, nhiều phương tiện quân sự của chúng bị phá hủy trong cuộc giao tranh", một nguồn tin cho biết.
Khung bo IS giao dau ac liet voi Quan doi Syria tai Homs
Tổ chức khủng bố IS tấn công căn cứ của Quân đội Syria ở tỉnh Homs. Ảnh: AMN. 
Về phía Quân đội Syria, một số binh sĩ thương vong sau khi các tay súng IS bắt đầu tấn công. Tuy nhiên, khi lực lượng tiếp viện được điều động tới, lực lượng chính phủ Damascus đã đập tan cuộc tấn công của nhóm phiến quân.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Được biết, phiến quân IS thường xuyên tiến hành các vụ đột kích ở vùng Badiya al-Sham, trải dài khắp các tỉnh Damascus, Homs, Sweida và Deir Ezzor.
Từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, chúng lợi dụng cuộc khủng hoảng này để đẩy mạnh cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Syria, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và Quân đội Iraq.
Đáp trả, Quân đội Syria tăng cường phối hợp với Lực lượng Vũ trang Iraq để ngăn chặn nhóm khủng bố dọc biên giới.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)