Khủng bố IS bắn chết chỉ huy SDF tại Syria

Google News

 Phiến quân IS đã bắn chết Suleiman al-Abboud al-Lutto, một chỉ huy của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn, tại Deir Ezzor, Syria.

South Front đưa tin, ngày 22/7, các tay súng khủng bố IS đã bắn chết một chỉ huy SDF là Suleiman al-Abboud al-Lutto tại Abu Hamam, vùng nông thôn phía đông nam Deir Ezzor.
Theo nguồn tin địa phương, al-Lutto là chỉ huy quân sự cấp cao trong trung đoàn 1 của SDF. Vài ngày trước khi bị ám sát, al-Lutto đã hoàn thành khóa huấn luyện quân sự cấp cao để có thể được thăng cấp.
Khung bo IS ban chet chi huy SDF tai Syria
Suleiman al-Abboud al-Lutto bị phiến quân IS ám sát. Ảnh: SF. 
Vụ ám sát chỉ huy al-Lutto là hành động táo tợn của phiến quân IS, bởi khu vực Abu Hamam nằm dưới sự quản lý của bộ lạc Al Shaitat vốn đối đầu với nhóm khủng bố.
Có thể thấy, trong vài tháng qua, nhóm khủng bố IS đã nhắm vào nhiều chỉ huy, nhân vật quan trọng của lực lượng SDF. Vào ngày 9/7, Khalid Saleh al-Dubisia, một thành viên của hội đồng địa phương của al-Kasrah ở vùng nông thôn phía đông nam của Deir Ezzor, đã bị nhóm khủng bố IS ám sát.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Liên quân do Mỹ dẫn đầu và lực lượng SDF vẫn tăng cường chiến dịch chống khủng bố IS ở Đông Bắc Syria trong thời gian qua. Vào ngày 16/7, 6 chiến binh IS đã bị tiêu diệt trong cuộc oanh kích ở vùng nông thôn Đông Nam Deir Ezzor.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)