Không quân Nga-Syria phá nát căn cứ, hủy diệt khủng bố tại Latakia

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Nga và Syria đã tiến hành đợt oanh kích dữ dội nhằm vào căn cứ của nhóm khủng bố ở vùng nông thôn Latakia cuối tuần qua, qua đó gây tổn thất nặng nề cho bọn chúng.

Theo Al Masdar News, Không quân Nga và Syria đã tấn công các căn cứ của Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) - một nhóm khủng bố bao gồm nhiều tay súng thánh chiến nước ngoài đang chiến đấu trong lãnh thổ Syria.
"Các chiến đấu cơ Nga và Syria oanh kích căn cứ của lực lượng TIP trong khu vực Jabal Al-Akrad của Latakia, nơi nhóm thánh chiến này đã tạo ra một khu vực ảnh hưởng rộng lớn nằm giữa Kabani và tỉnh Idlib", AMN đưa tin.
Khong quan Nga-Syria pha nat can cu, huy diet khung bo tai Latakia
Không quân Nga và Syria tiếp tục tấn công các căn cứ của nhóm khủng bố tại Latakia. Ảnh: Getty.  
Trong một số cuộc không kích do Không quân Nga và Syria tiến hành hôm 20/12, ít nhất 3 đợt tấn công nhắm vào "trụ sở" của nhóm phiến quân TIP trong khu vực Jabal Al-Akrad của Latakia.
Trước cuộc tấn công, các máy bay trinh sát của Nga đã theo dõi chặt chẽ các động thái của nhóm thánh chiến.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Theo một số nguồn tin ở Latakia, cuộc không kích của Nga và Syria đã tiêu diệt hơn 25 tay súng thánh chiến nước ngoài, hầu hết là các thành viên của nhóm phiến quân HTS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan.
Được biết, cả Jabal Al-Akrad và Jisr Al-Shughour của Syria đều đang được Không quân Nga giám sát chặt chẽ vì sự hiện diện đông đảo của các phần tử thánh chiến nước ngoài trong khu vực này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)