Không quân Nga-Syria “dội bão lửa” diệt khủng bố IS tại Homs

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên trong hai tháng qua, Không quân Nga và Syria đồng loạt tiến hành những đợt oanh kích dữ dội nhằm vào nhóm khủng bố IS ở khu vực phía đông tỉnh Homs.

Theo Al Masdar News ngày 27/5, lực lượng Không quân Nga và Syria dồn dập oanh kích các căn cứ của phiến quân IS ở khu vực sa mạc Badiya al-Sham nằm dọc biên giới hành chính giữa tỉnh Homs và Deir Ezzor.
Cùng lúc, Quân đội Syria và đồng minh gồm Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) và lữ đoàn Liwaa Al-Quds mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các căn cứ của tổ chức khủng bố IS ở thị trấn al-Sukhnah và al-Shoula.
Khong quan Nga-Syria “doi bao lua” diet khung bo IS tai Homs
 Không quân Nga và Syria đồng loạt oanh kích vào nhóm khủng bố IS tại Homs. Ảnh: AMN. 
Nguồn tin cho hay, Quân đội Syria và lực lượng đồng minh buộc phải tăng cường sự hiện diện quân sự ở khu vực phía đông Homs và tây Deir Ezzor, sau khi nhóm khủng bố IS tiến hành những cuộc tấn công bên trong những tỉnh này.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Trong tháng 5 vừa qua, tổ chức khủng bố IS liên tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trên khắp các mặt trận ở quốc gia Trung Đông này.
"Trong tháng 5, phiến quân IS đã lợi dụng sự bùng phát của dịch COVID-19 để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ quân sự, khu kinh tế, cơ sở hạ tầng,...của lực lượng Syria. Cuộc giao tranh diễn ra chớp nhoáng, sau đó các tay súng IS rút về vùng sa mạc rộng lớn", AMN đưa tin.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)