Kết đắng cho kẻ phóng hỏa trả thù bạn trai khiến 46 người chết

Google News

Hôm 5/8, tòa tuyên án tù chung thân đối với người phụ nữ phóng hỏa một tòa nhà ở Cao Hùng (Đài Loan) vào năm ngoái khiến 46 người thiệt mạng và 41 người bị thương.

Tòa án kết luận Huang Ke-ke phạm tội đốt phá và ngộ sát sau khi phát hiện rằng bà ta cố tình để tàn dư chưa cháy hết của nhang đuổi muỗi trên ghế sofa để phóng hỏa căn hộ người bạn trai lúc đó ở khu chung cư Cheng Chung Cheng ngày 14/10/2021. Đám cháy lan ra nhiều tầng trong chung cư 13 tầng suốt nhiều giờ, khiến 46 người chết và 41 người bị thương.
Huang bị truy tố tội giết người và đốt phá hồi tháng 1/2022. Các công tố viên muốn Huang bị tử hình và cho hay bà ta đã cố tình phóng hỏa tòa nhà để "làm xấu hổ" bạn trai, người bà tin đã phải bội mình. Ngoài ra, Huang cũng không thể hiện sự hối lỗi gì sau hành động trên.
Ket dang cho ke phong hoa tra thu ban trai khien 46 nguoi chet
Tòa nhà Cheng Chung Cheng, đang được xây dựng lại sau một vụ hỏa hoạn chết người, ở quận Diêm Thành, thành phố Cao Hùng (Đài Loan). Ảnh: CAN. 
Đến ngày 5/8 vừa qua, tòa án Cao Hùng kết án Huang tù chung thân vì tội đốt phá và cẩu thả gây chết người. Xem xét mức độ nghiêm trọng của vụ án, Huang phải ngồi tù tối thiểu 25 năm trước khi đủ điều kiện để được ân xá, tòa án cho biết.
Các công tố viên, người ban đầu đã truy tố Huang về tội giết người và tội xâm phạm an toàn công cộng, cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết.
Các công tố viên lập luận rằng bằng cách phóng hỏa tòa nhà đông dân cư vào thời điểm hầu hết cư dân đang ngủ, Huang có ý định giết một số lượng người không xác định.
Các thành viên gia đình của những người thiệt mạng trong vụ cháy cũng bày tỏ sự không hài lòng với phán quyết, nói với truyền thông Trung Quốc rằng Huang đã tỏ ra thiếu hối hận trong suốt phiên tòa.

Mời độc giả xem video Nguyên nhân vụ phóng hỏa làm 3 người chết ở quận Bình Tân. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Taipeitimes)

>> xem thêm

Bình luận(0)