Israel bất ngờ mở đợt không kích dữ dội nhằm vào Syria

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Israel đã mở đợt không kích mới nhằm vào khu vực phía nam thủ đô Damascus, khiến Quân đội Syria phải kích hoạt hệ thống phòng không sáng nay (20/11).

Theo Al Masdar News, Không quân Israel đã tiến hành đợt không kích mới nhằm vào các cơ sở quân sự ở phía nam thủ đô Damascus (Syria) sáng 20/11.
"Máy bay Israel đã phóng ít nhất 18 tên lửa không đối đất từ khu Marjeyoun gần biên giới phía nam Lebanon nhằm vào mục tiêu ở khu Beit Saber, phía nam Damascus. Nhiều tiếng nổ lớn vang lên", nguồn tin cho hay.
Israel bat ngo mo dot khong kich du doi nham vao Syria
 Không quân Israel đã tiến hành đợt không kích mới nhằm vào Syria. Ảnh: AMN.
“Các chiến đấu cơ Israel đã tấn công hàng chục mục tiêu quân sự thuộc Quân đoàn Quds của Iran và lực lượng chính phủ Damascus nằm trên lãnh thổ Syri như trụ sở chỉ huy, kho chứa vũ khí và căn cứ quân sự,...”, phát ngôn viên Quân đội Israel, Trung tá Avichay Adraee, nói.
Quân đội Syria đã phải kích hoạt hệ thống phòng không và bắn hạ 7 tên lửa của Không quân Israel sáng nay.
Hãng thông tấn SANA ngày 20/11 xác nhận, hai dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau vụ tấn công của Israel nhằm vào Syria. Vụ oanh kích đã gây thiệt hại nặng nề cho những khu vực trúng tên lửa.

Mời độc giả xem video: Israel không kích nhằm vào Syria (Nguồn: AMN)

Vụ không kích của Israel được cho là nhằm đáp trả vụ phóng rocket từ lãnh thổ Syria một ngày trước đó. Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), số rocket trên được bắn đi từ những địa điểm nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng trung thành với chính phủ Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)