Iran: Máy bay của Ukraine bị 2 tên lửa tầm ngắn bắn trúng

Google News

Theo báo cáo về vụ máy bay rơi của Hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA), 2 tên lửa đất đối không Tor-M1 đã được phóng nhằm vào chiếc máy bay Boeing 737-800 từ hướng Bắc.

Sputniknews đưa tin trong báo cáo sơ bộ lần hai được công bố về vụ máy bay của Hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA) rơi khiến toàn bộ 176 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, Tổ chức Hàng không dân dụng Iran cho biết máy bay rơi ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Tehran do bị trúng 2 tên lửa tầm ngắn Tor-M1.
Iran: May bay cua Ukraine bi 2 ten lua tam ngan ban trung
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ rơi máy bay chở khách của Hãng hàng không quốc tế Ukraine ở gần thủ đô Tehran, Iran ngày 8/1/2020. (Nguồn: THX/TTXVN) 
Theo báo cáo trên, 2 tên lửa đất đối không Tor-M1 đã được phóng nhằm vào chiếc máy bay Boeing 737-800 từ hướng Bắc.
Máy bay đã mất liên lạc hoàn toàn với trung tâm kiểm soát không lưu ở độ cao khoảng 2.469m sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini tại Tehran vào lúc 6 giờ 12 phút (giờ địa phương, tức 9 giờ 42 phút giờ Hà Nội) sáng 8/1.
Quân đội Iran đã thừa nhận bắn nhầm máy bay chở khách của Ukraine do nhầm lẫn máy bay với một tên lửa hành trình tấn công của Mỹ.
Những người thiệt mạng trong chuyến bay bao gồm công dân các nước Ukraine, Afghanistan, Canada, Đức, Iran, Thụy Điển và Anh.
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)