Hiện trường vụ xả súng ở bệnh viện Mỹ

Google News

Ít nhất 5 người thiệt mạng, gồm cả nghi phạm gây án và nhiều người khác bị thương trong một vụ xả súng ở bệnh viện Mỹ hôm 1/6.

Ngày 1/6, một người đàn ông trang bị súng trường và một khẩu súng ngắn đã bắn chết 4 người bên trong bệnh viện ở Tulsa, bang Oklahoma (Mỹ) trước khi tự bắn chết mình.
Hien truong vu xa sung o benh vien My
Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ xả súng vào bệnh viện hôm 1/6. Ảnh: Reuters. 
Cảnh sát Tulsa cho biết, họ vẫn đang làm việc để dọn dẹp khuôn viên bệnh viện St.Francis. Vụ xả súng ở bệnh viện Mỹ xảy ra lúc gần 6h tối, giờ địa phương (6h sáng nay giờ Việt Nam).
Đại úy cảnh sát Richard Meulenberg cho biết, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi thông báo có một nam giới cầm súng trường đang có mặt ở tầng hai của một tòa nhà thuộc bệnh viện và nổ súng bắn người. Vào thời điểm cảnh sát có mặt tại hiện trường, một số người bị bắn và một cặp vợ chồng đã thiệt mạng.
Đại úy Meulenberg nói: "Chúng tôi cũng đã tìm ra người mà chúng tôi cho là tay súng, vì anh ta đem theo một khẩu súng trường dài và một khẩu súng lục". Sau khi gây án, tay súng đã tự sát tại hiện trường.
Hien truong vu xa sung o benh vien My-Hinh-2
Nhân viên cấp cứu làm việc tại hiện trường vụ xả súng trong bệnh viện. Ảnh: Reuters. 
Cảnh sát ở Tulsa cho biết họ đang cố gắng xác định danh tính của nghi phạm, người mà họ ước tính có độ tuổi từ 35 đến 40. Hiện chưa rõ động cơ nổ súng của nghi phạm là vì lý do gì.
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được thông tin của vụ việc và Nhà Trắng cho biết đã liên lạc với quan chức bang và địa phương để đề nghị hỗ trợ. Vụ nổ súng này diễn ra chưa đầy một tuần sau khi một thanh niên 18 tuổi xả súng trong một trường tiểu học Mỹ làm 21 người, gồm cả trẻ em và người lớn thiệt mạng.

Mời độc giả xem video Xả súng ở Mỹ, 2 người thiệt mạng. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)