Hàng trăm người thiệt mạng trong trận lũ lịch sử ở Trung Quốc

Google News

Giới chức Trung Quốc ngày 2/8 xác nhận ít nhất 302 người đã thiệt mạng vì đợt lũ lụt vào cuối tháng 7. Con số này cao gấp ba lần báo cáo thương vong hôm 29/7, theo Guardian.

Cụ thể, trong một cuộc họp báo hôm 2/8, chính quyền tỉnh Hà Nam thông báo thành phố Trịnh Châu ghi nhận 292 người thiệt mạng và 47 người mất tích.
Thành phố Tân Hương báo cáo 7 ca tử vong và 3 người mất tích ở do đợt lũ lịch sử. Hai trường hợp thiệt mạng khác được ghi nhận ở thành phố Bình Đỉnh Sơn. Thị trấn Tháp Hà cũng xác nhận một người chết do đợt bão lũ cuối tháng 7.
Tổng cộng, ít nhất 50 người được cho là đã mất tích trong đợt lũ lịch sử quét qua tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
Thị trưởng Hou Hong của thành phố Trịnh Châu cho biết 39 trường hợp tử vong ở thành phố này được phát hiện trong các hầm đỗ xe và 6 người đã thiệt mạng trong tuyến tàu điện ngầm của thành phố.
Hang tram nguoi thiet mang trong tran lu lich su o Trung Quoc
 Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong tuyến tàu điện ngầm của thành phố Trịnh Châu hôm 26/7. Ảnh: AFP.
Theo các nhà chức trách Trung Quốc, đợt mưa lũ lịch sử cuối tháng 7 đã ảnh hưởng đến 13 triệu người dân nước này, làm hư hại gần 9.000 ngôi nhà và gây thiệt hại kinh tế lên đến hơn 8,2 tỷ USD.
Trong 2 giờ đồng hồ của buổi chiều ngày 20/7, hơn 200 mm nước mưa đã trút xuống thành phố Trịnh Châu, làm ngập hệ thống tàu điện ngầm của thành phố.
Ít nhất 14 người chết trong tàu điện ngầm và khoảng 500 người bị mắc kẹt trong các toa tàu và sân ga.
Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Tuyến số 5 của hệ thống tàu điện ngầm thành phố. Nhiều hành khách được cho là đã bị mắc kẹt trong các khoang tàu ngập nước suốt nhiều giờ liền.
Trận mưa bắt đầu từ ngày 18/7 được cơ quan thời tiết thành phố Trịnh Châu mô tả là "nghìn năm có một" đã làm ngưng trệ hệ thống giao thông công cộng của thành phố, khiến nhiều ô tô bị lật và nhấn chìm nhiều căn hộ nằm dưới các tầng hầm.
Theo Đại Hoàng/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)