Hàng rào đang được tháo dỡ, Điện Capitol lại bị tấn công

Google News

Vụ tấn công khiến 2 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát, trước Điện Capitol, Mỹ ngày 2/4 có thể sẽ khiến các nhà lập pháp xem xét lại việc dỡ bỏ hàng rào xung quanh khu vực.

Ngày 2/4, cảnh sát Capitol William Evans, một sĩ quan đã phục vụ trong lực lượng 18 năm, thiệt mạng khi một người đàn ông lái xe đâm thẳng vào hàng rào ngoài tòa nhà quốc hội, theo AP.
Người lái xe đã bị bắn chết sau khi anh ra bước ra khỏi xe và cầm dao lao về phía cảnh sát.
Vụ việc xảy ra sau khi Cảnh sát Capitol dỡ bỏ một lớp hàng rào quây quanh một khu vực rộng bên ngoài Điện Capitol cách đây chưa đầy hai tuần. Trước đó, hàng rào này được dựng lên nhằm đảm bảo an ninh cho khu vực Điện Capitol sau cuộc bạo loạn ngày 6/1.
Hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy nghi phạm có liên hệ với vụ bạo loạn ngày 6/1.
Hang rao dang duoc thao do, Dien Capitol lai bi tan cong
Sau vụ bạo loạn ngày 6/1, một hàng rào đã đựng dựng lên xung quanh Điện Capitol. Các đoạn đường quanh khu vực cũng bị chặn. Ảnh: AP.
Hàng rào không chỉ gây phiền toái cho cư dân sống trong khu vực vì nó chặn các trục đường chính trong thành phố, mà còn là biểu tượng cho nỗi sợ hãi của những người bên trong Điện Capitol, theo AP.
Các nhà lập pháp cho rằng Điện Capitol - trung tâm của nền dân chủ Mỹ - cần phải mở cửa cho người dân, ngay cả khi có mối đe dọa thường trực.
Tuy nhiên, sau vụ việc ngày 2/4, các nhà lập pháp cho biết họ sẽ phải thận trọng hơn trong việc dỡ hàng rào.
Hạ nghị sĩ Dân chủ Tim Ryan ở Ohio, chủ tịch ủy ban chi tiêu của Hạ viện, nhận xét về vụ việc hàng rào: “Không ai muốn hàng rào ở đó. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là khu vực này có đủ an toàn để hạ hàng rào xuống hay không. Trong khi chờ đợi xem xét, hàng rào có thể ngăn chặn những điều tương tự xảy ra”.
Ông Ryan nhấn mạnh các nhà lập pháp sẽ xem xét lại các vấn đề về hàng rào, cũng như nhân sự, cơ cấu và khả năng tình báo của Cảnh sát Capitol.
“Sự việc có thể khiến việc dỡ bỏ hàng rào phải hoãn lại để đảm bảo an toàn”, Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Jennifer Wexton ở Virginia, một thành viên khác của ủy ban chi tiêu, cho biết.
Theo Hồng Ngọc / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)