Hai người Việt bị bắt vì móc túi khách du lịch ở Thái Lan

Google News

Cảnh sát Chiang Mai (Thái Lan) đã bắt giữ 2 người đàn ông Việt Nam có hành vi móc túi du khách trong dịp lễ hội Yi Peng.

Hai đối tượng người Việt được xác định là Ha Van Trong (39 tuổi) và Do Dinh Trock (32 tuổi). Những người này bị bắt vào 11/11 bên ngoài một khách sạn trên đường Wau Lai với các tội danh trộm cắp, sử dụng thẻ tín dụng bị đánh cắp, nhập cảnh trái phép vào Thái Lan.
Theo Chiang Mai One, hai đối tượng đã móc túi một du khách Nhật Bản ở khu vực gần Thapae Gate home 10/11. Hành vi của họ đã bị máy quay an ninh (CCTV) ghi lại. Tờ The National cho biết hai nghi phạm đã đi sau nạn nhân, ông Hiroaki Morita (40 tuổi) và lấy trộm ví trong balo đeo trên lưng.
Hai nguoi Viet bi bat vi moc tui khach du lich o Thai Lan
Hai người Việt Nam bị bắt vì trộm ví du khách ở Chiang Mai. Ảnh: NBT Chiang Mai. 
Nạn nhân cũng không biết mình bị trộm cho đến khi nhận thông báo thẻ được sử dụng tại một cửa hàng địa phương.
Cũng trong dịp lễ hội này, cảnh sát Chiang Mai còn bắt giữ một công dân Campuchia vì các tội danh móc túi, cướp giật của cả người Thái Lan lẫn khách ngoại quốc.
Cảnh sát cho biết người này có thể không hoạt động đơn lẻ. Họ cảnh báo về một băng nhóm tội phạm Cambodia đang hoạt động ở xung quanh khu vực và nhắm vào các khách du lịch.
Yi Peng là một phần trong lễ hội hoa đăng được người Thái đặc biệt coi trọng, chỉ sau Tết truyền thống. Hội hoa đăng ở Thái Lan có hai lễ hội là Loy Krathong và Yi Peng. Loy Krathong là lễ hội thả đèn hoa đăng trên sông, được tổ chức trên toàn đất Thái. Trong đó, Yi Peng là hội thả đèn trời, thường chỉ tổ chức ở một số tỉnh Bắc Thái với Chiang Mai là trung tâm.
Theo Anh Tú/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)