Giết vợ rồi dấu đi, người chồng bị lật tẩy vì điều này

Google News

Mọi nỗ lực che giấu tội ác của người chồng có máu ghen đều bại lộ khi cảnh sát tra được lịch sử tìm kiếm trong điện thoại anh ta.

Sau khi kết hôn vào năm 2004, Amy và Todd Mullis chuyển đến trang trại nuôi lợn của Todd ở thành phố Earlville, bang Iowa (Mỹ). Bà mẹ 3 con đã từ bỏ công việc y tá để chuyên tâm chăm sóc gia đình và phụ giúp chồng ở trang trại. Vốn đã yêu mến cuộc sống nông thôn và những hoạt động ngoài trời như câu cá, săn bắt và cắm trại, Amy nhanh chóng thích nghi với chỗ ở mới. Chốn thôn quê này cũng là nơi thích hợp để các con cô trải qua ngày tháng bình yên thời niên thiếu.

Thế nhưng, đằng sau cuộc sống bình dị và 3 đứa con kháu khỉnh là những trăn trở khiến Amy không tài nào yên giấc. Ngày tháng dần trôi, Todd càng lúc càng độc tài và ghen tuông thái quá. Hôn nhân không hạnh phúc khiến người phụ nữ 39 tuổi thấy ngạt thở, cô muốn tự giải thoát cho mình.

Tháng 8/2018, bà mẹ 3 con thú nhận với anh trai rằng cô muốn đệ đơn ly hôn sau khi mùa màng qua vụ thu hoạch. Hay tin em gái định chia tay chồng, anh trai Amy bèn lên kế hoạch giúp cô tìm một căn nhà mới và ổn định cuộc sống. Nếu ly hôn thành công, Amy sẽ được chia một nửa trang trại và 2 triệu USD, nên cô không cần lo lắng về việc nuôi nấng con. Thực tế, người khiến cô luôn thấp thỏm không yên chính là Todd.

Giet vo roi dau di, nguoi chong bi lat tay vi dieu nay

Amy nói với anh trai rằng Todd sẽ không buông tha cho mình nếu dám nộp đơn ly dị. Và cô cũng chẳng phải là người duy nhất có suy nghĩ đó. Bạn bè của Amy gọi cô bằng biệt danh POT (viết tắt của Prisoner of Todd - Tù nhân của Todd). Thói ghen tuông và chiếm hữu của người đàn ông 43 tuổi này khiến ai cũng e ngại khi tiếp xúc với Amy.

Todd buộc vợ phải báo cáo mọi hành tung trong ngày, kể cả việc lui tới siêu thị. Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng ngày càng gay gắt đến nỗi họ không ngủ chung giường suốt 5 tháng liên tiếp. 

Vì thế, những người thân thiết bên cạnh Amy trở nên "như đứng đống lửa, như ngồi đống than" khi biết cô đem lòng yêu Jerry Frasher, người quản lý trang trại, sau 3 tháng gặp gỡ. Bản thân Amy cũng nhận thức được Todd có thể tàn độc đến mức nào. Bà mẹ 3 con nói với bạn rằng Todd sẽ băm vằm cô rồi ném cho lợn ăn nếu hay tin cô thay lòng đổi dạ.

Thật không may, tháng 7/2018, Todd phát hiện điều bất thường khi kiểm tra hóa đơn điện thoại di động. Nhận ra vợ mình gửi quá nhiều tin nhắn cho người quản lý trang trại 49 tuổi, anh ta giận dữ chất vấn hai người nhưng cả hai đều chối bỏ. Mọi thứ liền trở lại bình thường, Jerry vẫn tiếp tục công việc và Amy thì bận rộn chuẩn bị ly hôn. Chính vào lúc này, thảm kịch ập đến.

Trưa ngày 10/11/2018, Todd gọi 911 trên đường lái xe bán tải đến Trung tâm Y tế Reginal ở Manchester, cách nhà khoảng 13 km. Người đàn ông nói rằng vợ mình bị thương nặng trong lúc làm việc ở trang trại. Các nhân viên y tế gặp xe của Todd khi đi được nửa đường. Lúc xem xét tình trạng của Amy, họ phát hiện lưng cô chằng chịt vết thương sâu hoắm. Dù được tức tốc sơ cứu và đưa đi bệnh viện nhưng cô vẫn không qua khỏi.

Đối diện với cơ quan chức năng, Todd run rẩy khai rằng Amy bị chóng mặt, uể oải từ vài ngày trước. Sáng hôm đó, cô vốn định ra ngoài nhưng anh ta ngăn cản. Thay vào đó, Todd nhờ vợ lấy một chiếc xe chở động vật tới nhà kho, vì anh ta và con trai đang bận việc tại một nơi khác. 

Thế rồi, Todd phát hiện vợ mình không để xe đúng nơi nên đã bảo con trai đi tìm mẹ. Cậu bé 13 tuổi sốc nặng khi trông thấy Amy ngã sấp trong nhà kho, bị cây cào ngô ghim sâu trên lưng. Todd đã nhổ chiếc cào ra khỏi lưng vợ, bế cô lên xe bán tải rồi chở tới bệnh viện. Người đàn ông cho biết rất có thể Amy đã chóng mặt, vấp ngã trúng cây cào mới gây ra tai nạn kinh hoàng.

Giet vo roi dau di, nguoi chong bi lat tay vi dieu nay-Hinh-2

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi lại chứng minh điều ngược lại. Trên lưng Amy có 6 vết thương thủng, nhưng cào ngô chỉ có 4 ngạnh sắc nhọn. Trong đó, có 2 vết thương hướng lên trên, 4 vết còn lại hướng xuống dưới. Điều này chứng tỏ Amy đã bị đâm ít nhất 2 lần, đây là việc cô không tự mình làm được.

6 ngày sau khi vợ chết, Todd lại bị thẩm vấn. Lần này, anh ta cho biết hai vợ chồng đã rạn nứt vì Amy ngoại tình. Todd từng bắt quả tang Amy tìm tình mới vào năm 2013 và cũng bỏ qua rồi, nhưng giờ đây cô lại tiếp tục mập mờ với Jerry. Dù việc này khiến Todd mất lòng tin vào vợ, song anh ta vẫn khẳng định tình cảm hai người rất vững chắc, hiếm khi tranh cãi, do đó anh ta không thể nào rắp tâm sát hại Amy.

Thế nhưng, kết quả điều tra của cảnh sát lại hé lộ tình tiết động trời. Khi kiểm tra iPad của Todd, họ phát hiện lịch sử tìm kiếm của anh ta từ tháng 1/2018 toàn là những câu hỏi đáng sợ, chẳng hạn như "giết phụ nữ không chung thủy", "cách xử lý kẻ ngoại tình". 4 ngày trước khi Amy bị giết, anh ta còn tìm kiếm vị trí cơ quan nội tạng cơ thể người. Todd vẫn phủ nhận tội giết vợ.

Vào buổi sáng trước khi tử vong, Amy từng nhắn tin cho một người bạn rằng: "Mọi chuyện ở đây vẫn rất căng thẳng. Tôi không chắc chắn về bất cứ thứ gì nữa". Theo lời một người bạn khác từng trò chuyện với Amy vài tuần trước, nạn nhân rất sợ Todd sẽ giết cô. Amy thậm chí còn dặn dò người bạn này về một khu đất rậm rạp cây cối mà vợ chồng mình từng mua trước đó. Nếu cô mất tích, mọi người nên tìm đến nơi ấy để nhặt xác cho cô.

Giet vo roi dau di, nguoi chong bi lat tay vi dieu nay-Hinh-3

Tháng 2/2019, Todd bị bắt vì cáo buộc sát hại vợ. Tại phiên tòa, luật sư cho biết anh ta đã lên kế hoạch giết vợ từ lần đầu tiên phát hiện cô ngoại tình. Nhiều năm qua, anh ta vẫn rình rập chờ thời cơ thích hợp để ngụy tạo án mưu sát thành một vụ tai nạn bình thường. Todd rắp tâm giết vợ vì không muốn cô nộp đơn ly hôn và thừa hưởng một nửa trang trại cùng số tiền mặt khổng lồ. Chính vì vậy, tai nạn bất ngờ là một vỏ bọc hoàn hảo.

Jerry Frasher cho biết Amy vô cùng sợ chồng mình. "Tôi biết cô ấy không hạnh phúc", anh nói. "Cô ấy luôn miệng nói rằng mình giống như một nô lệ hay tù nhân, chứ chẳng phải vợ của Todd". Công tố viên tiếp tục phát đoạn ghi âm cuộc gọi của Todd đến 911 trong lúc chở vợ đến bệnh viện. Trong lúc ấy, anh ta đã thì thầm một câu rất nhỏ: "Xuống địa ngục đi, đồ con điếm lừa đảo".

Sau phiên tòa kéo dài 6 ngày, Todd bị phán tội giết người cấp độ 1 và kết án tù chung thân không được ân xá. Tuy nhiên, đến bây giờ, Todd vẫn khẳng định mình vô tội và đang tiếp tục kháng cáo. 

Theo Hải Anh/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)