Giáo phái Tân Thiên Địa lây lan COVID-19 tại Hàn Quốc sẽ bị truy tố?

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Daegu có thể sẽ truy tố những người đứng đầu của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố này vì đã nói dối số lượng thành viên trong khu vực, gây khó khăn cho việc khống chế dịch virus corona (COVID-19) lây lan trên diện rộng.

Theo Korea Times ngày 28/2, Thị trưởng Daegu Kwon Young-jin cho biết chính quyền thành phố sẽ truy tố những người đứng đầu nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố này, vì đã nói dối về số lượng thành viên trong khu vực, khiến các nhà chức trách gặp khó khăn hơn trong nỗ lực khống chế dịch bệnh COVID-19.
Giao phai Tan Thien Dia lay lan COVID-19 tai Han Quoc se bi truy to?
Người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa Lee Man-hee.   
Thị trưởng Kwon nói rằng, chính quyền thành phố đã theo dõi sức khỏe khoảng 8.200 thành viên của Tân Thiên Địa tại Daegu, sau khi nhận được danh sách từ nhà thờ của giáo phái này. Tuy nhiên sau đó, họ phát hiện thêm 1.983 tín đồ nữa.
"Chính quyền thành phố sẽ kiên quyết xử lý hành vi sai phạm và buộc tội những người chịu trách nhiệm cho nhà thờ của Tân Thiên Địa ở Daegu. Chúng tôi cũng sẽ xem xét việc đệ đơn kiện tất cả những người đã nói dối về mối liên hệ của họ với giáo phái Tân Thiên Địa, gây nhầm lẫn trong việc theo dõi và cách ly  người có nguy cơ nhiễm virus corona của chính quyền thành phố", Thị trưởng Kwon nói thêm.
Được biết, giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu có liên quan tới hơn một nửa trong tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc, khiến giáo phái này trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Hoạt động của họ bị cho là đã góp phần gây bùng phát dịch bệnh.
Trước tình trạng hiện nay, giới chức Hàn Quốc bắt đầu chiến dịch kiểm tra y tế với 200.000 tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa. Hiện tại, hơn 9.000 tín đồ giáo phái này ở thành phố Daegu đang tự cách ly tại nhà.
Tân Thiên Địa cũng đã quyết định đóng cửa các cơ sở trên khắp Hàn Quốc, ngừng các buổi lễ nhà thờ và thay thế đó là hoạt động cầu nguyện trực tuyến.
Giáo phái Tân Thiên Địa, gồm khoảng 250.000 tín đồ, do ông Lee Man-hee, 88 tuổi, thành lập vào năm 1984. Lee Man-hee tuyên bố rằng ông là một nhà tiên tri của Chúa. Ông này đã thuyết phục các tín đồ tin mình là "người bất tử" và những người đi theo ông ta cũng sẽ được như vậy.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)