Giáo phái biến phụ nữ thành nô lệ tình dục gây rúng động nước Mỹ

Google News

Núp dưới vỏ bọc là một tổ chức giúp “giải phóng phụ nữ”, nhưng thực ra đây lại là một tà giáo với mục đích biến phụ nữ thành nô lệ tình dục để phục vụ nhu cầu của giáo chủ.

NXIVM ban đầu hoạt động như một tổ chức tự giúp đỡ, chuyên tổ chức các buổi hội thảo với phí tham dự có khi lên đến hàng ngàn USD/người. Tổ chức này do ông Keith Raniere sáng lập năm 2003 và có trụ sở tại thành phố Albany, bang New York, Mỹ. Theo trang web của NXIVM, đây là một cộng đồng được định hướng bằng những nguyên tắc nhân văn với mục tiêu nâng cao năng lực cho con người và giải đáp các câu hỏi quan trọng về ý nghĩa của việc làm người.
“Vị thần” mắt lác không biết lái xe
Tuy nhiên, NXIVM bắt đầu biến tướng thành tà giáo vào năm 2013, mọi chuyện được phơi bày ra ánh sáng vào tháng 10/2017 khi The New York Times công khai cuộc phỏng vấn với các cựu thành viên của tổ chức này.
Sau khi bị nhà chức trách điều tra, giáo chủ của NXIVM - Raniere, đã đào tẩu sang Mexico với một số nữ tín đồ. Tuy nhiên đến tháng 3 vừa qua, người đàn ông 57 tuổi này bị bắt tại một biệt thự sang trọng có giá thuê 10.000 USD/tuần gần thành phố Puerto Vallarta, Mexico và bị dẫn độ về bang Texas, Mỹ. Hiện Raniere đang chờ được xét xử.
 Keith Raniere được coi như “vị thần tình dục”.
Đối với nhiều người, Raniere là một vị thần tình dục. Ông ta thậm chí còn thuyết phục được những kẻ hâm mộ cuồng nhiệt rằng, ông ta không lái xe là vì “năng lượng trí tuệ của ông quá mạnh mẽ gây ảnh hưởng đến sóng radar”.
Theo lời đội ngũ truyền thông của NXIVM, Raniere bị tật mắt lác, nhờ vậy mà vị giáo chủ có ánh nhìn thôi miên người đối diện.
Nữ phó tướng đến từ Hollywood
Đứng sau lưng ông trùm này là một phó tướng thân cận. Thật bất ngờ đó lại là một người phụ nữ và còn là một nữ diễn viên nổi tiếng.
Một số phụ nữ từng tham gia giáo phái cáo buộc nữ diễn viên Allison Mack (từng tham gia bộ phim truyền hình nổi tiếng Thị trấn Smallville) chính là người dụ dỗ họ gia nhập giáo phái NXIVM.
Mack năm, 35 tuổi, vô cùng say mê với các hoạt động “phát triển con người và phong trào giải phóng phụ nữ”, vì vậy cô thường xuyên tìm cách tiếp cận với những sao nữ nổi tiếng về hoạt động nữ quyền. Có lần Mack đã nhắn nhủ Emma Watson trên Twitter rằng: “Cùng là một nữ diễn viên, tôi thấu hiểu tầm nhìn của cô và cách cô nhìn nhận thế giới này”.
Bên cạnh ngôi sao của loạt phim Harry Potter, Mack còn tiếp cận nữ ca sĩ Kelly Clarkson. Tuy nhiên, cả Watson và Clarkson đều không đoái hoài gì đến lời đề nghị của Mack.
Emma Watson và Kelly Clarkson đều từng bị Mack dụ dỗ tham gia giáo phái tình dục. 
Mack rất trung thành với ông trùm Raniere. Trong đoạn video ghi lại cảnh bắt giữ Raniere, nhiều người nhận ra Allison là một trong hai cô gái hoảng hốt chạy theo xe của cảnh sát khi Raniere bị bắt.
Được biết Mack đã chiêu mộ được khoảng 70 - 80 cô gái trẻ tham gia giáo phái.
Một trong những người nổi tiếng từng được Allison Mack chiêu mộ là bạn diễn trong phim Thị trấn Smallville - Kristin Kreuk. Tuy nhiên Kreuk đã từ bỏ tổ chức từ năm 2013 và khẳng định chưa chứng kiến một hành động phi pháp nào trong thời gian tham gia.
Mack đang bị cáo buộc tội môi giới mại dâm và bị quản thúc tại nhà riêng. Cô được yêu cầu phải nộp 5 triệu USD tiền bảo lãnh.
 Chân dung nữ phó tướng tóc vàng vô cùng trung thành.
Nô lệ hóa phụ nữ
Cảnh sát điều tra cho biết, NXIVM cổ xúy việc nam giới có nhiều bạn tình còn phụ nữ buộc phải trung thành với duy nhất một người đàn ông. Raniere là chủ nhân có quyền tối cao và là người đàn ông duy nhất trong tổ chức. Những người phụ nữ tham gia phải tuyển thêm người mới để được nâng cấp bậc trong tổ chức.
Mọi thành viên mới tham gia đều được yêu cầu “vật thế chấp” như hình ảnh, video khỏa thân, những bí mật thầm kín của mình và người thân. Những thông tin này sau đó được dùng để tống tiền các thành viên có ý định rời bỏ tổ chức hoặc tiết lộ bí mật về nhóm.
Những người phụ nữ thành viên còn phải thực hiện các nghi thức rùng rợn, một trong số đó là nghi thức đóng dấu kinh dị. Những người phụ nữ buộc phải cởi bỏ hết quần áo, rồi bị đóng dấu lên người bằng dụng cụ sắt nung nóng mà không hề có thuốc tê.
Sarah Edmondson, nữ diễn viên chuyên lồng tiếng tại Hollywood, chia sẻ rằng cô từng tham gia một khóa học khai phá bản thân của NXIVM và kể lại trải nghiệm bị đóng dấu lên cơ thể như gia súc: “Chúng tôi bị bịt mắt và được hướng dẫn ngồi thành hình bán nguyệt. Chúng tôi hoàn toàn trần trụi, khỏa thân, ngồi trên một tấm thảm da cừu”. Cô cho biết cảm giác đau đớn khi bị sắt nung nóng ấn vào da thịt còn đau hơn lúc sinh con.
 Sarah Edmondson đã bị tổ chức “đánh dấu”.
Ngoài ra, “giáo chủ” Raniere còn được một số thành viên giàu có giúp đỡ về tài chính. Năm 2010, tạp chí Vanity Fair tiết lộ 2 chị em Clare và Sara Bronfman, người thừa kế của hãng rượu Seagram (Canada), đã tài trợ rất nhiều tiền cho NXIVM và các kế hoạch đầu tư của Raniere.
Nhiều năm về trước, 2 chị em Bronfman đã đóng góp khoảng 150 triệu USD cho tổ chức, trong đó 66 triệu USD được cho là dùng để chi trả hoạt động chơi chứng khoán thua lỗ của Raniere, 30 triệu USD mua bất động sản ở Los Angeles và gần Albany, 11 triệu USD mua một máy bay CL-600 22 chỗ ngồi và hàng triệu USD đối phó với các vụ kiện chống lại NXIVM.
Tất nhiên “giáo chủ” Raniere và phó tướng tóc vàng Mack chỉ tuyển mộ những người phụ nữ đang trong lúc yếu đuối, đau khổ. Người tham gia phải ăn uống kham khổ để đạt được thân hình đúng như ý muốn của Raniere. Ngoài ra, các thành viên còn thường xuyên bị thiếu ngủ khiến cho đầu óc không còn được tỉnh táo. Những người phụ nữ dần dần bị kiệt sức và càng ngày càng dễ bị sai khiến và tẩy não.
Theo Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)