Giám mục bị cáo buộc xâm hại trẻ em khi đang điều tra lạm dụng tình dục

Google News

Giám mục Nicholas DiMarzio, người được Giáo hoàng Francis chỉ định điều tra các vụ xâm hại tình dục, mới đây dính cáo buộc quấy rối tình dục trẻ em từ khi ông còn là linh mục.

Các quan chức trong giáo hội Công giáo ở New Jersey, Mỹ, mới nhận được thông báo về vụ kiện ông Nicholas DiMarzio, giám mục ở Brooklyn, với cáo buộc lạm dụng tình dục khi ông còn là linh mục giáo xứ ở Jersey City vào những năm 1970.
Ông DiMarzio khẳng định các cáo buộc này hoàn toàn dối trá.
"Tôi mới được biết về vụ kiện này. Sau gần 50 năm làm linh mục, tôi chưa bao giờ có hành vi trái pháp luật hoặc không phù hợp. Tôi kiên quyết phủ nhận cáo buộc này. Tôi tự tin mình sẽ được minh oan hoàn toàn", giám mục DiMarzio nói.
Lá thư gửi tới nhà thờ ở New Jersey cho biết ông Mark Matzek, 56 tuổi, cáo buộc ông đã bị ông DiMarzio và một linh mục thứ hai, cố mục sư Albert Mark, lạm dụng nhiều lần khi ông còn là một cậu bé lễ sinh ở nhà thờ St. Nicholas.
Giam muc bi cao buoc xam hai tre em khi dang dieu tra lam dung tinh duc
 Trong thời gian điều tra bê bối tình dục, chính giám mục DiMarzio cũng dính cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em. Ảnh: AP.
Vào tháng 10, Giáo hoàng Francis chỉ định giám mục DiMarzio điều tra nhà thờ giáo phận Buffalo, New York. Giám mục Richard Malone đã bị chỉ trích vì cách xử lý vụ bê bối xâm hại tình dục tại đây.
"Cuộc điều tra giáo phận Buffalo do giám mục DiMarzio thực hiện bị xáo trộn vì những cáo buộc này. Cần phải có một điều tra viên trung lập thực sự để xác định liệu giám mục Malone có nên từ chức hay không", Mitchell Garabedian, luật sư của ông Mark Matzek, nói với AP.
Luật sư này cho biết trong thông báo gửi tới các quan chức giáo hội Công giáo, ông đã mô tả ngắn gọn những tổn hại mà thân chủ của ông phải gánh chịu, đồng thời yêu cầu bồi thường 20 triệu USD.
Luật sư Garabedian tuyên bố sẽ thay mặt thân chủ nộp đơn kiện vào tháng 12 tới, khi New Jersey bắt đầu xem xét lại các cáo buộc xâm hại tình dục mà không giới hạn thời gian vụ việc xảy ra.
Theo Hương Ly/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)