Giải cứu 9 người Việt mắc kẹt vì siêu bão Hagibis

Google News

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản xác nhận thủy thủ Nguyễn Văn Trì vẫn đang mất tích sau khi chìm tàu ở Vịnh Tokyo. Ngoài ra, chưa có thông tin thiệt hại về người với cộng đồng Việt.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết trong hai thủy thủ Việt Nam bị chìm tàu ở Nhật Bản, công dân Phạm Văn Đức, sinh năm 1986, đã được cứu hộ an toàn, tình trạng sức khỏe tiến triển tích cực, còn công dân Nguyễn Văn Trì, sinh năm 1978, vẫn đang mất tích.
Ngoài ra, đến nay chưa có thông tin thiệt hại về người đối với cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, theo đại sứ quán.
Giai cuu 9 nguoi Viet mac ket vi sieu bao Hagibis
Xe cộ bị ngập sau khi bão Hagibis quét qua thành phố Sano, tỉnh Tochigi ngày 13/10. Ảnh: AP. 
Con tàu của hai thủy thủ Việt Nam là tàu chở hàng mang cờ Panama, bị chìm khi đang neo đậu ngoài khơi cách thành phố Yokohama 2 km trong đêm 12/10, cũng theo đại sứ quán.
Trên tàu có 12 thủy thủ, trong đó có hai người Việt, ba người Myanmar và 7 người Trung Quốc. Đến tối 13/10, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) xác nhận số thủy thủ thiệt mạng đã tăng lên năm người. Ngoài ra, ba người vẫn còn mất tích, và bốn người đã được cứu, nhưng chưa rõ quốc tịch của các thủy thủ này, theo TTXVN.
“Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản ngay trong ngày 12/10/2019 đã đăng thông tin cảnh báo về cơn bão và số điện thoại nóng lên trang mạng của Đại sứ quán; hướng dẫn nhóm 9 tu nghiệp sinh Việt Nam bị kẹt ở khu vực Fukushima để được cơ quan địa phương giải cứu an toàn; hướng dẫn lánh nạn cho nhóm 7 khách du lịch Việt Nam tại Tokyo.
Đối với công dân bị nạn, Đại sứ quán đã liên hệ và đề nghị công ty phái cử lao động hỗ trợ giải quyết các thủ tục liên quan đảm bảo quyền lợi cho người lao động”, thông cáo của Đại sứ quán sáng 14/10 cho biết.
Bão Hagibis đổ bộ và quét qua một vùng rộng lớn ở miền Trung và miền Đông Nhật Bản hôm 12/10, làm ngã đổ cây cối, nhà cửa và ngập trên diện rộng.
Ít nhất 33 người đã thiệt mạng do cơn bão, theo AP.
Đây là cơn bão lớn nhất tấn công nước Nhật kể từ bão Ida làm hơn 1.000 người thiệt mạng năm 1958.

Mời độc giả xem thêm video: Siêu bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản (Nguồn: The Guardian)

Theo Trọng Thuấn/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)