Duy nhất một người sống sót trong vụ máy bay Ukraina gặp nạn

Google News

Một học viên trường sĩ quan không quân của Ukraina đã may mắn thoát chết trong vụ máy bay gặp nạn khiến 26 người thiệt mạng.

Theo Daily Mail, Vyacheslav Zolochevskyi may mắn sống sót, bất chấp nổ lớn xảy ra khi chiếc máy bay quân sự Antonov An-26 lao xuống một địa điểm gần sân bay.
Duy nhat mot nguoi song sot trong vu may bay Ukraina gap nan
Duy nhất một người sống sót trong vụ máy bay Ukraina gặp nạn. Ảnh: Reuters 
Sau khi nói chuyện với học viên trên ở bệnh viện, người đứng đầu chính quyền Kharkiv Oleksiy Kucher cho biết: “Cậu ấy nói những gì xảy ra vừa qua giống như một trò chơi trên máy tính.. rồi cậu ấy thấy các bạn bè đều bốc cháy”.
Zolochevsky đã cố cứu người bạn Nikolai Mikitchenko, song người này đã qua đời hôm nay (26/9) và là nạn nhân thứ 25 của vụ tai nạn máy bay Ukraina.
Duy nhat mot nguoi song sot trong vu may bay Ukraina gap nan-Hinh-2
 Học viên sống sót sau tai nạn máy bay. Ảnh: AP
Theo ông Kucher, học viên may mắn sống sót trong vụ tai nạn máy bay mới hơn 20 tuổi. Cậu không nhớ được mọi thứ và đôi lúc còn bị bất tỉnh. “Zolochevskyi vẫn sống sót trong tình trạng khá tốt”.
Mẹ của học viên này cho hay: “Con tôi còn sống. Nó đã cố nhảy ra ngoài máy bay và tìm cách sống sót…”.
Bác sĩ quân y Eduard Khorshun cho hay: “Tình trạng của Zolochevskyi ổn định, tính mạng không bị đe doạ”.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã có mặt tại hiện trường tai nạn và tuyên bố 26/9 là ngày quốc tang. Chiếc máy bay gặp nạn chở 28 người khi nó lao xuống đất và bốc cháy ở Chuhuiv, Ukraina.
Theo Hoài Linh/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)