Đụng độ dữ dội bên ngoài Nhà Trắng, 50 mật vụ Mỹ bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 50 nhân viên mật vụ Mỹ đã bị thương trong các cuộc đụng độ với người biểu tình bên ngoài Nhà Trắng ở thủ đô Washington, Mỹ.

Theo Daily Mail ngày 1/6, các cuộc biểu tình phản đối vụ cảnh sát ghì chết người da màu ở Minneapolis, bang Minnesota, hôm 25/5 vẫn tiếp diễn tại nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ. Được biết, hơn 50 nhân viên mật vụ Mỹ đã bị thương trong cuộc đụng độ với người biểu tình tập trung bên ngoài Nhà Trắng ở thủ đô Washington cuối tuần trước.
"Riêng trong ngày 31/5 đã có hơn 50 nhân viên mật vụ Mỹ bị thương", một quan chức cấp cao nói với Fox News, sau khi những đối tượng quá khích ném chai lọ và bom xăng vào họ.
Dung do du doi ben ngoai Nha Trang, 50 mat vu My bi thuong
Người biểu tình đốt lửa bên ngoài Nhà Trắng. Ảnh: Getty.  
Đám đông biểu tình tạo ra những đám cháy gần Nhà Trắng khi cảnh sát được huy động để giải tán họ, yêu cầu mọi người trở về nhà theo lệnh giới nghiêm mà Thị trưởng Washington Wuriel Bowser đã ban bố.
Trước đó, trong bối cảnh cuộc biểu tình diễn biến ngày càng phức tạp, Thị trưởng Muriel Bowser ra lệnh giới nghiêm, có hiệu lực từ 23h ngày 31/5 đến 6h sáng ngày 1/6, và huy động Vệ binh Quốc gia hỗ trợ cảnh sát đối phó người biểu tình.

Mời độc giả xem thêm video: Xe cảnh sát lao vào đám đông người biểu tình ở New York, Mỹ (Nguồn video: Daily Mail/Twitter)

Ngày 30/5, người biểu tình xô đổ nhiều hàng rào an ninh và đụng độ với cảnh sát bên ngoài Nhà Trắng. Một nhân chứng tại hiện trường cho biết, lực lượng mật vụ Mỹ đã cảnh báo người biểu tình về việc tụ tập trái phép trước khi xông vào đám đông.
CNN dẫn lời một quan chức Nhà Trắng và nguồn tin lực lượng thực thi pháp luật cho hay, Tổng thống Trump đã được đưa xuống hầm ngầm của Nhà Trắng trong một khoảng thời gian ngắn khi đám đông người biểu tình tập trung bên ngoài tòa nhà này tối 29/5.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)