Du thuyền đến Việt Nam phải dừng ở Singapore vì khách bất ngờ đổ bệnh đồng loạt

Google News

Một tàu du lịch trên đường đi đến Việt Nam từ Thái Lan đã phải cập cảng ở Singapore trong tuần này sau khi 229 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn đổ bệnh.

Những người trên tàu gặp vấn đề về tiêu hóa với các triệu chứng như nôn mửa và tiêu chảy, Channel NewsAsia dẫn thông tin từ Cơ quan Hàng hải và Cảng, Bộ Y tế và Cơ quan Thực phẩm Singapore cho biết.
Tàu du lịch mang tên Sun Princess (Công chúa Mặt trời) đang đi từ Phuket đến TP.HCM bất ngờ phải dừng ở Singapore vào khoảng 5h30 ngày 13/11.
189 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn đã hồi phục. Trong số những người còn lại, 16 người đã lên bờ ở Singapore.
Du thuyen den Viet Nam phai dung o Singapore vi khach bat ngo do benh dong loat
 Du thuyền Sun Princess. Ảnh: AFP.
"Tàu Sun Princess không sơ tán hết hành khách ở Singapore. Hầu hết hành khách lên bờ để đi du lịch ngắn ngày ở đây", thông báo cho biết.
Không có người Singapore trong số những người đổ bệnh.
Các cơ quan hữu quan của Singapore đã kiểm tra toàn bộ con tàu ngay sau sự cố. Bộ Y tế đã làm việc với công ty quản lý tàu Sun Princess để đảm bảo không có thêm sự cố ngoài ý muốn nào xảy ra.
Bộ này cũng thông tin kịp thời cho hành khách về căn bệnh và phương pháp phòng ngừa.
"Các hành khách lên bờ được khuyên đến các cơ sở y tế nếu cảm thấy không khỏe. Ngoài ra, nhân viên cảng đã sắp xếp cho các hành khách bị bệnh được thăm khám khi lên bờ để đảm bảo đi được chuyến tàu tiếp theo", bộ này cho biết thêm.

Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh du thuyền hơn 300 triệu USD của tỷ phú Nga (Nguồn: VTC14)

Theo Hà Lan/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)