Đội bóng Thái phải làm quen với sự nổi tiếng sau khi xuất viện

Google News

Sức khỏe 12 thành viên và huấn luyện viên đội bóng Lợn Rừng đang phục hồi tốt. Bộ trưởng Y tế cảnh báo các em tránh tiếp xúc với truyền thông sau khi xuất viện vào tuần tới.

Ngày 14/7, Bộ trưởng Y tế Piyasakol Sakolsatayadorn cho biết toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan được giải cứu khỏi hang Tham Luang đang hồi phục sức khỏe và sẽ được xuất viện vào ngày 19/7.
Tại buổi họp báo, ông Piyasakol cho hay một số em bị viêm phổi khi được giải cứu nhưng tổng thể sức khỏe của cả đội đang cải thiện. Một số cầu thủ sụt mất 5 kg sau hơn 2 tuần trong hang. Tuy nhiên, các em đã tăng cân và ăn rất nhiều.
“Cháu muốn ăn cơm thịt lợn giòn và thịt lợn nướng”, Pipat Photi, 15 tuổi, nói. Trong khi đó, Duangpetch Promtep, 13 tuổi, muốn ăn cơm chân giò. Số còn lại nói rằng các em thèm sushi.
 Hình ảnh các em được điều trị trong bệnh viện ngày 11/7. Ảnh: Reuters.
Trong đoạn video phát tại buổi họp báo, các cầu thủ nhí đều ngồi dậy trên giường và cảm ơn lực lượng cứu hộ. “Cháu đang thấy rất khỏe. Cảm ơn vì đã cứu cháu”, cậu bé 14 tuổi với biệt danh Note nói.
Tuy nhiên, trong khi tình trạng sức khỏe diễn biến tích cực, các em vẫn sẽ phải đối mặt với những thử thách khác.
Một trong những quan ngại hiện nay là đội bóng sẽ đối mặt như thế nào với sự nổi tiếng sau chiến dịch giải cứu khổng lồ thu hút sự chú ý từ người dân toàn thế giới. Hai nhà làm phim Hollywood thậm chí dự định chuyển thể câu chuyện về đội bóng mắc kẹt trong hang thành phim.
“Chúng tôi cần chuẩn bị để bọn trẻ và gia đình sẵn sàng đối mặt với sự chú ý mà họ sẽ nhận được khi các em xuất viện”, Bộ trưởng Piyasakol nhận định.
Ông cảnh báo người thân của các cậu bé nên tránh nhận lời phỏng vấn từ giới truyền thông vì sợ rằng việc này sẽ ảnh hưởng xấu tới tâm lý các em.
“Tất cả mọi người đã cùng nhau hoàn thành tốt việc giải cứu đội bóng. Giờ chúng ta cũng nên phối hợp với nhau để các em có thể phục hồi tốt về cả thể chất lẫn tinh thần”, Piyasakol nói.
 Sự phối hợp chặt chẽ giữa đặc nhiệm Thái Lan và thợ lặn quốc tế là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của chiến dịch.
Đội bóng Lợn Rừng gồm các nam sinh 11-16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non, tỉnh Chiang Rai ngày 23/6. Chiến dịch giải cứu các em huy động lực lượng cứu hộ đông đảo trong nước và chuyên gia nước ngoài. Ngày 2/7, hai thợ lặn Anh đã tìm thấy nhóm gặp nạn trong hang sâu.
Cuộc giải cứu đội bóng Thái kết thúc thành công khi tất cả nạn nhân đều được đưa khỏi hang an toàn sau 3 đợt giải cứu từ 8-10/7. 13 người hiện được điều trị tại bệnh viện tỉnh Chiang Rai và đang trong tình trạng ổn định, không mắc bệnh hoặc có thương tích gì ngoại trừ việc bị nhiễm trùng cấp độ nhẹ, theo AP.
Gia đình các nạn nhân ban đầu chỉ được nhìn thấy con trai qua một lớp kính cách ly. Giờ đây họ có thể vào trong phòng bệnh với điều kiện đứng cách xa nạn nhân 200 m để đảm bảo không bị lây bệnh.
Theo Ngọc Hà/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)