Đoàn xe quân sự Mỹ bị ném đá, buộc phải quay đầu ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Một đoàn xe quân sự của Mỹ đã bị người dân địa phương ném đá ở phía đông bắc tỉnh Hasakah, buộc họ phải quay đầu lại.

Theo Al Masdar News, báo cáo cho biết, đoàn xe của Mỹ đang tiến đến ngôi làng al-Qahira gần thị trấn trọng điểm Tal Tamr hôm 28/5 thì bị nhiều người dân đứng dọc con đường chính chặn lại.
Cụ thể, cư dân ở al-Qahira và Dishisha, phía tây bắc Syria, đã chặn đường và ném đá vào đoàn xe quân sự của Mỹ. Sau đó, Quân đội Mỹ buộc phải quay đầu lại và chọn một con đường khác để đi tới đích đến ở tỉnh Hasakah.
Doan xe quan su My bi nem da, buoc phai quay dau o Syria
Đoàn xe quân sự Mỹ bị tấn công tại Syria. Ảnh: AMN.  
Vụ việc mới nhất xảy ra chỉ một tuần sau khi dân làng ở Umm al-Khayr ngăn một đoàn xe quân sự của Mỹ tiến đến con đường trong làng ở Qamishli, tỉnh Hasakah, buộc họ phải quay đầu đi đường khác. 

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn video: VTC14)

Hồi tháng 3/20200, một đoàn xe quân đội Mỹ cũng bị người dân Syria chặn đường, tấn công. Theo đó, người dân của làng al-Kuzliya ở tỉnh Hasakah đã không cho đoàn xe tuần tra quân đội Mỹ tiến vào khu làng.
“Người dân làng al-Kuzliya ở tỉnh Hasakah đã ngăn chặn một đoàn gồm 7 xe bọc thép với trang bị vũ trang của Quân đội Mỹ tiến vào khu làng. Người dân đã ném đá vào đoàn xe quân sự và buộc họ phải rút lui”, nguồn tin cho hay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)