Đấu súng ác liệt giữa cảnh sát Ấn Độ, hàng chục người thương vong

Google News

 Hàng chục người thương vong, gồm cả dân thường, trong cuộc đấu súng ác liệt giữa cảnh sát ở hai bang Assam và Mizoram của Ấn Độ.

Theo ANI, vụ đấu súng ác liệt giữa cảnh sát ở hai bang của Ấn Độ vì xung đột lãnh thổ xảy ra vào ngày 26/7. Nhà chức trách Assam cho biết, 6 sĩ quan cảnh sát bang này đã thiệt mạng trong cuộc đọ súng với cảnh sát bang Mizoram.
Rai, người tới thăm trường Cao đảng Y tế Silchar nơi các nạn nhân bị thương trong vụ nổ súng được tiếp nhận điều trị, nói rằng có ít nhất 40 người bị thương, gồm 3 đến 4 dân thường.
Dau sung ac liet giua canh sat An Do, hang chuc nguoi thuong vong
Hình ảnh về cuộc đụng độ ở Cachar ngày 26/7/2021. Ảnh: PTI.  
Tuy nhiên, một quan chức Assam khẳng định khoảng 80 người đã bị thương trong vụ nổ súng từ phía Mizoram.
"6 sĩ quan cảnh sát Assam đã thiệt mạng và khoảng 80 người khác bị thương trong vụ việc. Không có vụ nổ súng nào từ phía chúng tôi", vị quan chức này nói.
Trong khi đó, Thủ hiến bang Mizoram Zoramthanga cáo buộc cảnh sát Assam nổ súng trước và xâm phạm lãnh thổ của họ.
Căng thẳng do tranh chấp ranh giới giữa hai bang Assam và Mizoram đã tăng cao kể từ tháng trước khi cảnh sát Assam bị cáo buộc giành quyền kiểm soát khu vực đồi núi Lailapur, cáo buộc bang Mizoram xâm phạm lãnh thổ.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ xả súng ở Mỹ (Nguồn video: THĐT)

Được biết, hai bang Assam và Mizoram đối đầu nhau suốt nhiều thập kỷ qua về vấn đề ranh giới. Căng thẳng gia tăng từ tháng trước khi bang Mizoram cáo buộc lực lượng Assam xâm phạm lãnh thổ trong khi Assam "tố ngược".
An An

>> xem thêm

Bình luận(0)